Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura: Chơi như thế là không công bằng

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 07:57:00 +07:00

Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura: Chơi như thế là không công bằng.VFF có một Hội đồng HLV, có Phòng các ĐTQG, có người giám sát ông Miura cơ mà.

Tuần qua dư luận ồn ào quanh chuyện bầu Đức kiên quyết đòi sa thải HLV Miura sau trận thắng nhọc Đài Loan. Đã có nhiều ý kiến tranh luận nhưng song song đó cũng dấy lên làn sóng chỉ trích ông Miura…

Không biết khi bầu Đức đòi sa thải HLV Miura thì ông phát biểu với tư cách gì? Một Phó Chủ tịch VFF mà “phang” như thế thì rõ ràng không ổn bởi ông Đức cũng là một phần của cái cơ cấu đưa ông Miura về Việt Nam làm HLV trưởng đồng thời ông Đức cũng từng bị xem là người cùng hội cùng thuyền với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn – hai đạo diễn chính của việc đưa HLV Miura về Việt Nam.

Còn nếu ông Đức nói với tư cách một doanh nhân làm bóng đá – nếu đúng với những gì báo giới đưa tin – thì rõ ràng ông quá ngạo mạn.


Chuyện giữ hay thay ông Miura phải là chuyện tầm xa chứ không thể là chuyện thấy Đội tuyển đá chưa hay hoặc thắng mà lối chơi nghèo nàn thì thay HLV.
Bầu Đức nhất quyết đòi sa thải HLV Miura
Những gì ông Đức nói có thể không sai nhưng cách nói và thời điểm nói không có lợi cho cái chung của BĐVN. Bởi là thành viên Thường trực VFF, ông Đức thừa hiểu vì sao ông Miura có mặt tại Việt Nam và vì sao HLV này thực hiện hàng loạt những vấn đề then chốt liên quan đến ĐTVN và U.23 VN.

Chắc chắn đó không phải là tự ý của Miura mà phải là sự xuyên suốt thông qua đại diện VFF – nơi thuê và định hướng cho ông Miura. Nên nhớ, ông Miura không thể là người giật dây cho Đội tuyển chạy mà là người thực hiện chiến lược và đường lối của VFF.


VFF có một Hội đồng HLV, có Phòng các ĐTQG, có người giám sát ông Miura, có chủ trương và chiến lược để ông Miura thực hiện… Thế thì tại sao lại đổ hết lên đầu ông Miura (?).

Chơi như thế là không công bằng (!).

Có một thực tế mà những nhà chuyên môn nhìn thấy rất rõ, đó là ở VFF có nhiều ban bệ nhưng vai trò đều tê liệt. Ông Chủ tịch Hội đồng HLV cũng là Phó Chủ tịch VFF thường trực kiêm phụ trách chuyên môn – Trần Quốc Tuấn. Ông này là người mà thời gian đi họp ở nước ngoài nhiều hơn làm việc ở trong nước, vậy thì 14 chức vụ còn lại ông này mang có cưu mang đầy đủ hết không? Vì như thế, mỗi ngày ông chỉ ngồi một cái ghế thôi đã không đủ thời gian đứng lên ngồi xuống và đọc văn bản.
Lứa Công Phượng vất vả trụ hạng
 Lứa Công Phượng vất vả trụ hạng
Có thể sau khi chơi với bạn và ủng hộ bạn, ông Đức đã nhìn ra được chân tướng của những người ngồi cùng xuồng với mình và việc chỉ trích đòi thay ông Miura chỉ là một phản ứng với thành viên ở Thường trực VFF. Nói là có thể, bởi ông Đức xưa nay vốn nổi tiếng là trực tính thì với “bạn hiền” ông hoàn toàn có thể góp ý thẳng mặt.

Sa thải HLV Miura thì sẽ giải quyết được gì? Có ai chịu nhìn ra Đội tuyển là thành phẩm của một phiên bản V. League lỗi nặng khi một số vòng đấu vừa qua cầu thủ không đá thật.

Có ai chịu nhìn ra nền tảng của Đội tuyển là mặt bằng giải VĐQG và ông Miura không thể dựa trên nền tảng lỗi mà cho ra sản phẩm hoàn hảo được. Đó là chưa kể Nghị quyết VFF đưa ra là trẻ hóa, là tập trung cho lứa cầu thủ tài năng với đích đến cụ thể nhưng cuối cùng thì mọi cái lại được xáo tung lên bởi chẳng ai giữ cương để Nghị quyết đi đúng hướng.

Nguy hiểm cho bóng đá Việt Nam là “cha chung không ai khóc” và cứ hở một tí thì đòi “thay tướng” trong khi cái cần thay thì chẳng thay được.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn