Bầu Đức muốn HLV nội lên thay Miura

Thể thaoThứ Năm, 15/10/2015 06:00:00 +07:00

Ông bầu đội HAGL vẫn bảo lưu quan điểm về năng lực hạn chế của HLV người Nhật và muốn đưa HLV nội ngồi vào chiếc ghế này.

Ông bầu đội HAGL vẫn bảo lưu quan điểm về năng lực hạn chế của HLV người Nhật và muốn đưa HLV nội ngồi vào chiếc ghế này.

Trong cuộc họp Ban chấp hành VFF chiều 14/10, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã xin rút kinh nghiệm về những phát ngôn mang tính cá nhân khi chỉ trích HLV Miura. Bầu Đức cũng đồng ý với quan điểm là VFF cần có phát ngôn thống nhất trong những vấn đề đó.
Tuy vậy, với vai trò là một người luôn quan tâm và mong muốn thành tích tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, ông bầu đội bóng phố núi khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến mạnh mẽ trong các cuộc họp VFF xung quanh vấn đề này. Cụ thể, ông bầu này vẫn bảo lưu quan điểm, cần xem xét lại trình độ và sự phù hợp của HLV Miura với bóng đá Việt Nam.
Bầu Đức bảo lưu quan điểm của mình về HLV Miura (Ảnh: Hà Thành - Quang Minh)
Bầu Đức bảo lưu quan điểm của mình về HLV Miura (Ảnh: Hà Thành - Quang Minh) 
Bầu Đức cho rằng, VFF cần tạo điều kiện tối đa để các HLV nội tài năng dám đảm đương trọng trách HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Theo ông bầu này, nếu được tìm hiểu tâm tư và có cơ chế phù hợp để đưa HLV nội giỏi nhất lên dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam sẽ không đến nỗi yếm thế như thời gian qua.
Trước thời HLV Miura, đội tuyển Việt Nam từng có những HLV trưởng nội là Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc nhưng đều không thành công. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn cho rằng những HLV nội tốt nhất sẽ phát huy được khả năng nếu được VFF giao toàn quyền và hỗ trợ tối đa như HLV ngoại.
Ông bầu này không nói tên HLV nội nào, nhưng các thành viên tham dự cuộc họp Ban chấp hành VFF đều hiểu ông muốn nói đến các HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng, những người từng được VFF nhắm đến chiếc ghế nóng nhưng không nhận lời vì không hài lòng với cách đặt vấn đề của tổ chức này.
HLV Lê Huỳnh Đức hiện dẫn dắt SHB Đà Nẵng, vốn chỉ đứng thứ 8 tại V-League 2015. Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa có công việc mới sau khi từ chức HLV trưởng SLNA.

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn