Bầu Đức: Khó gì mời Arsenal sang VN

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 04:58:00 +07:00

(VTC News) – Theo tiết lộ của Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, ông dư sức đưa Arsenal sang Việt Nam từ cách đây 2 năm chứ không phải là bây giờ.


(VTC News) – Theo tiết lộ của Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, ông dư sức đưa Arsenal sang Việt Nam từ cách đây 2 năm chứ không phải là bây giờ.


Bầu Đức chính là người đi đầu trong việc đưa Arsenal sang Việt Nam lần này và hiện tại, ngoài ông gần như không có ai khác đủ khả năng mời đội bóng nước Anh. Trao đổi với báo giới trong buổi họp thông báo Arsenal đến Việt Nam, ông Đức cho biết:

“Tôi đã có ý tưởng đưa Arsenal sang Việt Nam từ cách đây 2 năm. Các bạn đừng nghĩ chúng tôi gặp khó khăn gì. Bằng quan hệ của mình cũng như khả năng về tài chính, chúng tôi dư sức đưa Arsenal sang Việt Nam thi đấu. Vấn đề là tính thời điểm. Bây giờ chính là thời điểm chín muồi. Chính vì thế, tôi đã bàn với anh Dũng (Lê Hùng Dũng – Phó chủ tịch VFF, Chủ tịch ngân hàng Eximbank) đưa Arsenal đến Việt Nam dịp này".

Bầu Đức sát cánh cùng VFF (Ảnh: Hà Thành)

Trước câu hỏi, ông có gặp khó khăn gì trong việc mời Arsenal không? Bầu Đức nói thẳng luôn. Ông không gặp bất cứ khó khăn gì.

“Các bạn biết rồi đấy, HAGL và Arsenal đã có 6 năm hợp tác. Và tới lúc này, chúng tôi đã rất thành công. Ông Arsene Wenger chính là người đưa ra ý tưởng thành lập Học viện HAGL – Arsenal JMG tại Việt Nam.

Ý tưởng của ông ấy đã được hai bên thực hiện rất tốt. Ngoài ra các bạn cũng đã biết, HAGL cùng từng có tới 4 năm từng chạy dòng chữ trên bảng quảng cáo ở sân Emirates. Với mối quan hệ như thế, chẳng khó khăn gì để chúng tôi mời được Arsenal sang Việt Nam dịp này.”

Tâm sự bên lề buổi họp báo, bầu Đức còn chia sẻ: “Nói thật nhé, bóng đá Việt Nam mấy năm qua buồn quá, phải đưa Arsenal sang thi đấu thôi. Nhìn các nước trong khu vực họ làm được mình không làm cũng thấy áy náy.

Chúng tôi đi tiên phong đợt này, biết đâu từ đây sẽ có thêm nhiều đội bóng nổi tiếng nữa tới Việt Nam. Cơ hội giao lưu cọ xát và phát triển cho bóng đá Việt Nam được mở ra, chúng ta sẽ tiến ra thế giới nhanh hơn".


Tiểu Hàn


Bình luận
vtcnews.vn