Bầu Đức hãnh diện khi đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 13/12/2015 07:05:00 +07:00

HAGL trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam bán được cầu thủ ra nước ngoài.

HAGL trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam bán được cầu thủ ra nước ngoài.

“HAGL đào tạo cầu thủ ra để bán và bây giờ đã bán được nên tất nhiên rất tự hào. Càng tự hào hơn, khi trong lịch sử BĐVN, chúng tôi là người đầu tiên làm được việc này, đặc biệt là việc bán được cầu thủ ra nước ngoài…”, bầu Đức hồ hởi cho biết, sau buổi ký kết hợp tác chiến lược với CLB Yokohama.

HAGL ký hợp tác lâu dài với Yokohama FC
Bên lề cuộc họp BCH VFF, khi đề cập đến việc để các cầu thủ của mình như Công Phương, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, ông chủ của HAGL chia sẻ mục đích chính là để các cầu thủ rút tỉa thêm kinh nghiệm, kiểu như đưa đi “du học”, qua đó trở về phục vụ cho HA.GL cũng như BĐVN trong tương lai.

Theo thông tin từ đội bóng phố núi, Xuân Trường đến CLB Incheon United thi đấu ở giải nhà nghề Hàn Quốc với giá 300 nghìn USD/mùa, trong khi với Công Phượng khoác áo CLB Mito Hollyhock với giá 100 nghìn USD/mùa cùng mức lương 3.000 USD.

So với giá mà hồi đầu năm một đại diện tại giải hạng 2 Hàn Quốc là Anyang FC muốn trả để có Thành Lương và cách đây 3-4 năm một CLB ở J.League 2 đưa ra với Trọng Hoàng, những gì mà Công Phượng, Xuân Trường nhận được là thấp hơn nhiều lần.
Tuấn Anh chơi ở J-League 2 vào mùa tới
Tuy nhiên, nếu nói như bầu Đức thì việc đưa những cầu thủ của mình ra nước ngoài thi đấu chủ yếu để họ đúc rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn để về phục vụ cho HA.GL và sâu xa là cho bóng đá Việt Nam, có thể thấy đây là một tính toán vì cái chung, tương lai và thậm chí bầu Đức chấp nhận “hy sinh”.

Việc ông chủ của HAGL để các cầu thủ từng được định giá “triệu USD” ra nước ngoài thi đấu đi với giá trị thấp như thế, có lẽ nên hiểu như là việc đi “du học” chứ không phải chuyển nhượng hay bán cầu thủ và cũng không cần quan tâm nhiều đến giá trị của những con số.

Cầu thủ HA.GL được bầu Đức đào tạo để bán nhưng “không phải để bán” và việc họ được đi “du học” để nâng cao trình độ chuyên môn, trở về phục vụ cho HAGL, BĐVN hay vì mục đích nào đó, suy cho cùng cũng là điều tốt, đáng mừng và tự hào.

Ít nhất ở khía cạnh, bầu Đức là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, bán được cầu thủ ra nước ngoài…

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận