Bắt thêm kẻ khủng bố, đe dọa nhiều lãnh đạo Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội

Pháp luậtThứ Hai, 22/10/2018 13:07:00 +07:00

Cục Cảnh sát hình sự đã bắt thêm một kẻ có hành vi nhắn tin đe dọa, đoạt tài sản hàng loạt lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Ngày 22/10, Bộ Công an thông tin, Cục Cảnh sát hình sự đã Lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với kẻ nữa có liên quan trong vụ hàng loạt lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội bị khủng bố.

Kẻ bị bắt giữ là Trần Quang Nam (SN 1990, trú tại Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) về hành vi nhắn tin đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Nam là người bàn bạc với Ngô Xuân Tùng cùng thực hiện hành vi nhắn tin đe dọa đến hơn 100 người có tên trong quyển “Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIV, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2020”.

ke khung bo

Trần Quang Nam (trái) và Ngô Xuân Tùng (phải). (Ảnh: Bộ Công an)

Trước đó, hai người liên quan là Ngô Xuân Tùng (SN 1988, trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Lê Văn Thành (SN 1988, trú ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóoc Môn, TP.HCM) đã bị bắt. Như vậy, ba người đã tống tiền các lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội đã bị bắt.

Những kẻ trên đã nhắn tin tới các đại biểu với cùng nội dung: "Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ Công an lập tức giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn