Bắt thêm 1 lãnh đạo Cty dược vì thao túng chứng khoán

Pháp luậtThứ Năm, 02/12/2010 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Ông Nguyễn Văn Việt - Ủy viên Hội đồng quản trị Cty CP DP Viễn Đông vừa bị bắt vì bị cáo buộc thao túng giá chứng khoán.

(VTC News) – Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an vừa thực hiện bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Việt - Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty CP Dược phẩm Viễn Đông về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 3 lãnh đạo của Cty CP Dược phẩm Viễn Đông (DVD) bị bắt tạm giam.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Văn Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Dược Viễn Đông) để điều tra hành vi thao túng giá chứng khoán.

Ông Dũng là người đầu tiên bị xử lý hình sự về hành vi thao túng giá chứng khoán kể từ khi tội danh mới này được bổ sung vào Bộ luật Hình sự, có hiệu lực từ 1/1/2010.

Đến ngày 3/12, UBCKNN cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an có thông báo về việc bắt giữ bà Cao Hồng Vân, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính kiêm Kế toán trưởng Công ty CP Dược phẩm Viễn Đông , vì bị cáo buộc liên quan đến hành vi đưa hối lộ.

UBCKNN cũng đã có công văn yêu cầu DVD thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ và có biện pháp khắc phục hậu quả để đảm bảo quyền lợi cho nhà đâu tư.

Cùng ngày, UBCKNN công bố thông tin về các sai phạm của ông Lê Văn Dũng, nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Viễn Đông và các đối tượng liên quan.

UBCKNN đã xác định dấu hiệu ông Dũng cùng một số người khác có hành vi thao túng cổ phiếu DVD, sau đó đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan An ninh điều tra.

UBCKNN cho biết, sẽ xem xét hủy bỏ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng của DVD khi có kết luận chính thức của Cơ quan An ninh điều tra.

Phúc Hưng
 

Bình luận
vtcnews.vn