Bắt quả tang Cảnh sát đeo kính đen khi làm nhiệm vụ

Thời sựThứ Năm, 09/06/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, cảnh sát trật tự ở đây đã đeo kính đen khi làm nhiệm vụ.

(VTC News) – Trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, cảnh sát trật tự ở đây đã đeo kính đen khi làm nhiệm vụ.

Từ 9 giờ đến 10 giờ sáng 8/6, phóng viên VTC News đã đứng gần cổng A, khu công nghiệp Thăng Long và ghi nhận, có chiến sĩ cảnh sát đã đeo kính đen khi làm nhiệm vụ ở đây.

Những bức ảnh chúng tôi vừa ghi lại từ 9 giờ đến 10 giờ sáng 8/6.

Đứng ngay giữa đường xử phạt chứ không đưa người vi phạm lên vỉa hè.

Chiến sĩ cảnh sát này đứng ngay cổng A, khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội. 
Tuýt còi dừng xe vi phạm. 
Dân phòng cũng nhiệt tình xử phạt nhưng cũng đeo kính đen khi làm nhiệm vụ.

Theo Thượng tá Trần Sơn, Cục Cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ, Bộ Công an thì khi làm việc, cả Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự đều không được đeo kính đen.
Thời điểm VTC News chụp ảnh, đoạn đường này không có nhiều bụi, trời không nắng gay gắt.

Theo một số người dân sống gần khu này, việc như trên không phải chỉ xảy ra lần đầu.

Điều đáng nói nữa là cảnh sát và dân phòng xử phạt người điều khiển giao thông đi sai quy định (không vòng qua vòng xuyến dưới cầu vượt Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), rất gắt gao nhưng lại không thấy ai đứng ở vòng xuyến để ngăn chặn sai phạm.

Trước khi xử phạt, theo ghi nhận của chúng tôi, không thấy các chiến sĩ cảnh sát giơ tay chào người vi phạm.

Trước đó, ngày 30/4 năm nay, VTC News cũng đã có bài phản ánh việc Cảnh sát giao thông đeo kính đen khi làm nhiệm vụ, trên Quốc lộ 5, gần cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Từ đầu năm 2007 (tháng 1/2007), Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu cảnh sát khi làm nhiệm vụ không được ngồi trên thành xe tải. Cán bộ không được đút tay vào túi quần, hút thuốc lá, đeo kính đen, xưng hô thiếu văn minh...

Theo đó, mọi cán bộ chiến sĩ phải chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, nghiêm cấm điều khiển xe cơ giới mà không có bằng lái, hoặc bằng lái không đúng chủng loại. Cấm điều khiển xe vào đường cấm, đường ngược chiều, đỗ dừng xe sai quy định. Khi làm nhiệm vụ cảnh sát không được ngồi trên thành xe tải.

Giám đốc Công an thành phố yêu cầu chỉ huy các đơn vị phải giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy định trước, trong và sau khi làm nhiệm vụ. Nếu để xảy ra vi phạm trong đơn vị thì chỉ huy đơn vị đó phải chịu trách nhiệm liên đới.

Gần đây hơn, trong một văn bản ban hành ngày 24/5/2011, Bộ Công an cũng đã qui định: Cán bộ công an nhân dân phải giữ đúng tư thế tác phong, đứng đúng vị trí, không đeo kính màu đen, không nói chuyện riêng, không đọc sách, báo hoặc nghe điện thoại, không hút thuốc lá, đút tay túi quần, túi áo... khi thực hiện nhiệm vụ ở các mục tiêu bảo vệ, các chốt giao thông, nơi công cộng.

Nguồn: Tuổi Trẻ và VnExpress

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn