Bất ngờ kẻ cướp "lịch sự": Cướp rồi... xin lỗi!

Pháp luậtThứ Bảy, 19/06/2010 11:34:00 +07:00

Chẳng hiểu nghĩ sao, Lanh quay lại nói với Thảo - Hải thống thiết: “Đừng có la lên đó. Tau xin lỗi, nhưng vì đang túng tiền quá nên mới làm như vậy...".

Chẳng hiểu nghĩ sao, Lanh quay lại nói với Thảo - Hải một câu nghe rất thống thiết: “Đừng có la lên đó. Tau xin lỗi, nhưng vì đang túng tiền quá nên mới làm như vậy!”. Nghe tên cướp xin lỗi, Thảo và Hải vừa tiếc của, vừa tròn mắt ngạc nhiên!

Có lẽ, đây là đối tượng cướp tài sản “lịch sự” nhất mà tôi từng gặp. Tác phong đàng hoàng, thái độ thành khẩn, không tỏ vẻ ngầu đời hay lấc cấc - chính điều đó khiến tôi chạnh lòng, tiếc thay cho Huỳnh Cửu Lanh (1991, trú tổ 30, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) ngay khi vừa tiếp xúc.

Tôi càng xót xa hơn khi nhìn những giọt nước mắt đau đớn, ngỡ ngàng của mẹ cậu ta lúc đến thăm con. Bởi có trong ác mộng, bà cũng không bao giờ ngờ thằng con trai ngoan của mình có thể làm cái điều xấu xa đến vậy. Bấu lấy tay tôi, bà khóc nghẹn: “Chắc là ma đưa lối, quỷ đưa đường rồi cô ơi. Chứ hắn hiền lắm. Cả xóm ai cũng biết điều đó mà!”.

Huỳnh Cửu Lanh  

Học hết chương trình lớp 9, Lanh nghỉ, ở nhà tham gia hoạt động đoàn thể ở địa phương. Lanh chưa bao giờ mất lòng ai và được xem là một thanh niên ngoan. Vậy mà... Chiều 4/6, sau khi cùng 2 người bạn trong xóm uống hết 2 chai rượu, Lanh và cả nhóm giải tán, ai về nhà nấy. Đang lúc rảnh rỗi, chẳng có việc gì làm, túi tiền lại sạch nhẵn, trong đầu chàng trai trẻ chợt lóe lên ý nghĩ đen tối: đến các phòng trọ SV thuê, chờ sơ hở để chiếm đoạt tài sản kiếm tiền tiêu xài. Sẵn có hơi men nên ý nghĩ xấu xa ấy càng có chất xúc tác giúp Lanh liều lĩnh hơn.

Không đắn đo, cậu ta nhờ một người bạn ở gần nhà chở đến khu vực của SV Trường CĐ Đường sắt thuộc tổ 26 Hòa Hiệp Bắc chơi. Đến đây, Lanh yêu cầu bạn dừng xe để mình vào khu nhà trọ tìm gặp người quen. Tuy nhiên, sau một vòng dạo quanh thấy khu vực này có quá nhiều SV nam, Lanh e dè quay ra và nhờ bạn tiếp tục chở mình đến dãy phòng trọ ở tổ 27. Tiếp tục để bạn đứng ngoài chờ mà không nói lý do, Lanh vào phòng trọ của chị Bạch Thị Thảo (1990, quê Hương Khê, Hà Tĩnh - SV Trường CĐ Đường sắt) vờ hỏi người quen.

Trong phòng lúc này chị Thảo đang say sưa trò chuyện với bạn đồng hương là anh Đào Văn Hải (SV Trường CĐ Thương mại). Lanh hỏi 2 người: “Ở đây có ai tên Lâm không?”. Thảo và Hải vừa lắc đầu bảo “không có” thì đã nghe Lanh hỏi một câu đầy sát khí: “Có dao không?”. Lúc này, mặt Thảo và Hải tái xanh, lắp bắp không nói được gì. Vừa hỏi, Lanh vừa liếc nhanh về phía kệ đựng chén bát, phát hiện con dao liền bước đến lấy và uy hiếp Thảo - Hải: “Có ĐTDĐ không, đưa cho tau dùng tạm vài bữa, tau đang cần tiền”.

Thảo lắc đầu, nói lắp bắp: “Không có. Chỉ có ít tiền ăn thôi”. Lanh đanh giọng: “Tau không cần tiền, chỉ cần ĐTDĐ thôi!”. Biết không thể làm gì khác được, Thảo đành ngoan ngoãn lấy chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia 6300 trị giá 2,6 triệu đồng đưa cho Lanh. Cầm chiếc ĐTDĐ trên tay, Lanh bước ra khỏi phòng. Chẳng hiểu nghĩ sao, Lanh quay lại nói với Thảo - Hải một câu nghe rất thống thiết: “Đừng có la lên đó. Tau xin lỗi, nhưng vì đang túng tiền quá nên mới làm như vậy!”. Nghe tên cướp xin lỗi, Thảo và Hải vừa tiếc của, vừa tròn mắt ngạc nhiên!

Trên cơ sở lời khai của người bị hại, qua công tác điều tra truy xét, đến ngày 5/6, CAP Hòa Hiệp Bắc phối hợp cùng CAQ Liên Chiểu đã làm rõ hành vi phạm tội của Lanh.

Tại trụ sở CAQ Liên Chiểu, Lanh đã khóc. Nhưng tất cả đều đã muộn. Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT CAQ Liên Chiểu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Cửu Lanh về hành vi cướp tài sản theo khoản 1 điều 133 Bộ luật Hình sự. Cái giá mà Lanh phải trả cho một phút nông nổi thiếu suy nghĩ thật quá đắt và chua xót!

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn