Bắt nam thanh niên giết bà chủ phòng trọ vì thiếu nợ tiền nhà 5 ngày

Pháp luậtThứ Ba, 13/11/2018 18:16:00 +07:00

Bực tức vì bị chủ phòng trọ la mắng do nợ tiền thuê phòng 5 ngày không trả, Giáp dùng gậy đánh chết bà lão chủ phòng trọ, cướp thêm 10 triệu đồng của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 13/11, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, chiều 12/11, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ Phùng Văn Giáp (SN 1985), nghi phạm sát hại bà chủ cho thuê trọ tại huyện Phục Hòa, Cao Bằng.

Theo tài liệu điều tra, bà M. (SN 1942, trú tại thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng) sống một mình, có lán nhỏ ở gần nhà không dùng đến nên cho một số người thuê ở, với giá 10.000 đồng/ngày. Trong số những người thuê, có Phùng Văn Giáp (thôn Hoàng Phài, xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn).

Vào chiều tối 26/10, Giáp do đã nợ bà M. 5 ngày chưa trả tiền phòng nên bà M. đã xuống nhà trọ mắng, có những lời lẽ khó nghe với Giáp.

Sau đó, bà M. quay về nhà nhưng Giáp đã đi theo. Tại nhà bà M., Giáp cầm cây gậy gỗ đánh nhiều lần vào người bà M. khiến bà thiệt mạng sau đó. Khi bà M. ngã xuống đất lộ ra túi đựng tiền nên Giáp đã cầm số tiền đó bỏ đi. Cơ quan công an xác định số tiền Giáp cầm lúc đó là khoảng 10 triệu đồng.

phung van giap

Phùng Văn Giáp tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

Ngay sau đó, người dân phát hiện vụ việc nên đã thông tin đến cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc.

Cơ quan công an xác định Phùng Văn Giáp là nghi phạm số một của vụ án. Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ án là địa bàn biên giới nên công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Đến ngày 12/11, công an tỉnh Cao Bằng biết Phùng Văn Giáp sẽ về quê nhà ở thôn Hoàng Phài, xã Cốc Đán (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn), nên phối hợp với công an huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) bắt giữ Phùng Văn Giáp khi hắn đang trên đường về nhà.

“Sau đó, chúng tôi đã di lí Giáp về nhà tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng. Tại đây, Giáp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình”, đại tá Đức cho biết.

Phùng Văn Giáp là con út trong gia đình có 3 anh em. Giáp đã lấy vợ là giáo viên nhưng hai người không hợp nên đã li hôn, chưa có con cái.

“Ở địa phương, Giáp là người nghiện, không có nghề nghiệp ổn định”, ông Sơn nói.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn