Bất lực tìm thủ phạm "truy sát" cựu tuyển thủ U23 VN ?

Thể thaoThứ Tư, 25/05/2011 03:45:00 +07:00

Sáng 25/5 Ban kỷ luật VFF đã họp và xử lý các vụ việc phát sinh trong các trận đấu thuộc vòng 15 mà tâm điểm chính là sự cố cầu thủ Mai Xuân Hợp bị hành hung..

( VTC News) - Sáng 25/5 Ban kỷ luật VFF đã họp và xử lý các vụ việc phát sinh trong các trận đấu thuộc vòng 15 mà tâm điểm chính là sự cố cầu thủ Mai Xuân Hợp bị hành hung bên ngoài SVĐ Hàng Đẫy. Bên cạnh đó là những phản ứng thái quá của BHL, một số cầu thủ TĐCS Đồng Tháp trong cuộc tiếp đón Navibank SG.

Liên quan đến sự cố trung vệ Mai Xuân Hợp bị đánh bên ngoài SVĐ Hàng Đẫy ngay trước giờ thi đấu trận HN.ACB- TĐCS Đồng Tháp, Ban kỷ luật ra quyết định số 160/QĐ-LĐBĐVN: Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB Hà Nội ACB 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) vi phạm Điều 63 khoản 3 “do Ban tổ chức trận đấu không đảm bảo an ninh an toàn” trong trận đấu giữa CLB Hà Nội ACB và CLB Thanh Hóa tại lượt trận thứ 15, ngày 21/5/2011 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Cùng với quyết định phạt tiền, Ban kỷ luật còn yêu cầu BTC giải chiếu theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp lập biên bản đối với BTC sân Hàng Đẫy vì công tác tổ chức không đảm bảo, đáp ứng được an toàn, BTC sân để xảy ra sự cố theo điều 52 khoản 1 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Vụ Xuân Hợp bị đánh chưa thể khép lại với chỉ một án phạt tiền. Ảnh: Quang Minh
Án phạt như trên là điều đã được dự báo từ trước vì ngay sau khi sự việc xảy ra, mặc dù những người có trách nhiệm thuộc BTC sân Hàng Đẫy (BTC trận đấu CLB HN.ACB) chối bỏ trách nhiệm, cho rằng sự việc cầu thủ Xuân Hợp bị đánh bên ngoài sân Hàng Đẫy nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Tuy nhiên, Quy định kỷ luật như điều 63 khoản 3 đã là quá rõ ràng và việc phạt tiền đối với BTC trận đấu CLB HN.ACB là không phải bàn cãi. Thế nhưng, hậu quả của vụ việc Xuân Hợp bị đánh cũng như các quyết định kỷ luật vẫn chưa dừng lại ở đây.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết: "Hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra xem ai đánh cầu thủ Xuân Hợp, đánh vì lý do gì. Trước mắt, họ chỉ xác nhận đúng là Xuân Hợp bị đánh. Hồ sơ chỉ có thế nên tạm thời chúng tôi chỉ phạt như thế. Sau này, khi cơ quan công an tìm ra thủ phạm nếu có liên quan thì chắc chắn chúng tôi sẽ có án phạt bổ sung".

Người hâm mộ đang chờ đợi các cơ quan chức năng tìm ra chính xác thủ phạm đã hành hung Xuân Hợp để tiện bề xử lý cấm đến SVĐ Hàng Đẫy, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội hành hung người khác.

Bạo lực đang là nỗi ám ảnh khủng khiếp của V-League (Ảnh" V.S.I)

Đó cũng là cách để biết liệu nhóm người hành hung Xuân Hợp có phải là CĐV HN.ACB, chấm dứt những tranh cãi liên tiếp trên diễn đàn giữa CĐV hai đội bóng này trong suốt những ngày qua.

Ngặt nỗi, việc truy tìm thủ phạm Ban kỷ luật hay bất cứ ban nào khác của VFF không thể làm được mà phải nhờ đến cơ quan công an. Nhưng cho đến giờ, kết quả vẫn chưa có.

Kẻ hành hung thì đã chạy thoát, cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm. Ban kỷ luật trong phạm vi, quyền hạn, trách nhiệm của mình và với những chứng cứ là báo cáo do BTC giải cung cấp thì chỉ có thể tạm thời xử đến vậy: phạt tiền, theo đúng điều khoản đã được ghi rõ trong Quy định kỷ luật.

Ngoài mức phạt tiền 30 triệu đồng đối với BTC trận đấu CLB HN.ACB, Ban kỷ luật còn ra Quyết định số 161/QĐ-LĐBĐVN:  Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB TĐCS Đồng Tháp 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) vi phạm Điều 63 khoản 3 “do Ban tổ chức trận đấu không đảm bảo an ninh an toàn để khán giả tấn công quan chức trận đấu” trong trận đấu giữa CLB TĐCS Đồng Tháp và CLB Navibank Sài Gòn tại lượt trận thứ 15, ngày 21/5/2011 trên SVĐ Đồng Tháp.

Quyết định kỷ luật số 163/QĐ-LĐBĐVN: - Phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 02 trận kế tiếp đối với ông Phạm Công Lộc – HLV trưởng CLB TĐCS Đồng Tháp do vi phạm Điều 57 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN: “phản ứng với trọng tài” ngay sau trận đấu giữa CLB TĐCS Đồng Tháp và CLB Navibank Sài Gòn tại lượt trận thứ 15, ngày 21/5/2011 trên SVĐ Đồng Tháp.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn