Bắt khẩn cấp hai thanh niên tung tin đồn nữ sinh bị hiếp dâm ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Tư, 29/04/2015 12:28:00 +07:00

Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hai thanh niên tung tin đồn nữ sinh viên bị hiếp dâm tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

(VTC News) - Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hai thanh niên tung tin đồn nữ sinh viên bị hiếp dâm tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 29/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) cho biết, cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Ngô Bá Sơn (SN 1984, trú tại Hải Đăng, Hải Hậu, Nam Định) và Vũ Văn Bằng (SN 1989, trú tại An Bình, Lạc Thủy, Hòa Bình) để điều tra về hành vi “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet” theo điều 226 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, hai đối tượng này đã tung tin đồn nữ sinh viên bị hiếp, giết trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, gây hoang mang trong xã hội.
Đối tượng Vũ Văn Bằng 
Theo Cơ quan công an, vào ngày 9/4, đối tượng Ngô Bá Sơn  sử dụng các tài khoản Facebook “Nguyễn Anh Tuấn”, “Cao Huy Phu” và hàng chục tài khoản Facebook khác để đăng bài viết với nội dung: “Sinh viên khoa Du Lịch_Sư phạm bị hiếp giết chết” trên các đường dẫn như http://sinhvien..... Thông tin nhanh chóng được lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội, khiến nhiều sinh viên tại trường này hoang mang, lo lắng.
Đến ngày 22/4, Bằng đăng nhập vào tài khoản Facebook “Tim Tím” gửi bài viết có nội dung “Huyền Bông sẵn sàng quan hệ tình dục với ai có tiền” thông qua đường dẫn http://daythi...., sau đó Bằng còn đăng nhập các tài khoản Facebook khác đăng tải các bài viết với nội dung tương tự nhằm câu khách.
PC50 cho biết, từ ngày 2/3/2015, Sơn và Bằng đã đăng hàng trăm tin khác nhau có nội dung gây sự chú ý khiêu dâm, cướp, giết hiếp lên hàng trăm group (nhóm) trên mạng xã hội Facebook khác nhau, mỗi nhóm này có từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn thành viên cho nên thông tin khi đăng tải lên đã được chia sẻ rất nhanh.
Tính đến thời điểm 23/4, Ngô Bá Sơn và Vũ Duy Bằng đã điều hướng được khoảng gần 2,5 triệu lượt người truy cập vào các website khác nhau, thu lợi hơn 20 triệu đồng.
Thủ đoạn của Sơn và Bằng là sử dụng các tài khoản Facebook bị hack, tạo tài khoản trên website http://dyn.com nhằm tạo ra nhiều tên miền khác để đăng tin sai sự thật, khi người dùng truy cập vào sẽ chuyển hướng người dùng từ các đường dẫn đó về các website cần tăng lượng người truy cập với mục đích hưởng tiền quảng cáo của Google.

M.Chiến - V.Linh
Bình luận
vtcnews.vn