Bắt hai mẹ con người Úc buôn lậu 168 kg heroin

Thế giớiThứ Hai, 01/11/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Tang vật của vụ án này là 168 kg heroin nguyên chất. Đây là 1 trong những vụ án ma túy với số lượng hàng thu giữ được đạt mức kỷ lục.

(VTC News) – Ngày 1/11/2010 cảnh sát Australia cho hay lực lượng an ninh hải quan của nước này vừa tiến hành bắt giữ một vụ buôn lậu ma túy cực lớn. Vụ vận chuyển được thực hiện bởi 2 mẹ con người nước sở tại, 1 đối tượng người Hồng Kông, Trung Quốc khác cũng đã bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Tang vật của vụ án này là 168 kg heroin nguyên chất. Đây là 1 trong những vụ án ma túy với số lượng hàng thu giữ được đạt mức kỷ lục, đứng thứ 5 trong các vụ án buôn lậu “cái chết trắng” lớn nhất lịch sử Australia.

Ma túy được cất giấu trong các cánh cửa gỗ có nguồn gốc từ Malaysia. 

Theo thông báo của cảnh sát Australia, vụ việc bị phanh phui khi các nhân viên hải quan của nước này tiến hành chụp X – quang đối với một lô hàng chở sản phẩm cửa gỗ đóng sẵn có nguồn gốc từ Malaysia.

Qúa trình kiểm tra, nhân viên an ninh đã phát hiện 10 chiếc cửa gỗ có chứa các túi bột trắng. Qua giám định ban đầu, toàn bộ số bột trắng được cất giấu lỹ lưỡng này đều là heroin.

Theo ước tính của an ninh Australia, hơn 160 kg heroin này có giá trị thực khoảng 58,8 triệu đô la Australia, tuy nhiên, nếu được đưa trót lọt vào nội địa, nhất là sau khi đã được chia nhỏ và “chế biến” thì giá trị ngoài thị trường phi pháp sẽ rơi vào khoảng 410 triệu đô la (Australia).

Ngay sau khi tịch thu hết số ma túy trên, số hàng cửa gỗ đã được đưa tới nơi nhận như bình thường. Cùng bị bắt với hai mẹ con người Australia (mẹ 55 tuổi, con trai 28 tuổi – cùng sinh sống tại Sydney) còn có 1 nam giới 33 tuổi người Hồng Kông.

Nếu không có gì thay đổi, cả 3 trường hợp trên có thể sẽ phải đối mặt với án tù chung thân vì hành vi buôn lậu ma túy với số lượng cực lớn. Vụ việc đang được nhà chức trách tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình Nguyên(Theo Sts, AFP)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn