Bắt đầu chấm thi THPT Quốc gia 2018

Giáo dụcChủ Nhật, 01/07/2018 07:38:00 +07:00

Ông Vũ Văn Kiểm – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Ban chỉ đạo thường trực BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch Hội đồng thi quán triệt cho cán bộ chấm thi phải nghiêm túc, đúng tiến độ.

Dự lễ khai mạc chấm thi, có trên 110 cán bộ, giáo viên, giảng viên được điều động làm công tác chấm thi năm nay.

Năm nay, tổ chấm tự luận có 75 cán bộ chấm thi được huy động là những giáo viên dạy lớp 12, có nhiều kinh nghiệm chấm thi và sẽ chấm 9.400 bài thi tự luận môn Ngữ văn;

Bài thi tự luận năm nay được Hội đồng thi tiếp tục chấm qua hai vòng độc lập. Chấm kiểm tra đảm bảo 5% bài tự luận theo tiến độ chấm thi và được tiến hành bởi các cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Lao động Xã hội, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định và Trường ĐH Hoa Lư để đảm bảo khách quan, công bằng trong quá trình chấm thi;

Tổ chấm trắc nghiệm có 18 cán bộ chấm thi với 2 máy quét hiện đại và sẽ quét, xử lý dữ liệu 27.392 bài thi trắc nghiệm.

Các cán bộ chấm thi tự luận của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Ninh Bình tại buổi khai mạc chấm thi. Ảnh: Trung Toàn

Các cán bộ chấm thi tự luận của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Ninh Bình tại buổi khai mạc chấm thi. (Ảnh: Trung Toàn) 

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban chấm thi: Quy trình chấm thi được thanh tra, giám sát chặt chẽ của 10 thanh tra chấm thi của Sở và 2 thanh tra của Bộ GD&ĐT.

Trước khi chấm thi, các cán bộ kiểm tra niêm phong túi đựng bài thi đảm bảo còn nguyện vẹn tem niêm phong có đầy đủ chữ ký, họ tên của cán bộ coi thi, các phó trưởng điểm thi và đặc biệt là phó trưởng điểm thi của trường ĐH, CĐ phối hợp theo đúng quy chế.

Phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các thiết bị đựng bài thi được khóa và niêm phong, chìa khóa do trưởng Ban thư ký giữ, khi đóng, mở có sự chứng kiến của công an và Ban thư ký Hội đồng thi.

Theo dự kiến, tiến độ chấm thi trắc nghiệm sẽ hoàn thành quét phiếu trả lời trắc nghiệm và chuyển dữ liệu lần 1 về Bộ GD&ĐT ngày 2/7, kết quả chấm sẽ được gửi về Bộ để đối chiếu trong ngày 7/7. Chấm thi trắc nghiệm sẽ được hoàn thành vào ngày 10/7 để đảm bảo tiến độ chấm thi, công bố kết quả ngày 11/7 theo tiến độ chung của Bộ.

Tại buổi khai mạc chấm thi, Hội đồng thi đã quán triệt quy chế, nghiệp vụ chấm thi cho cán bộ chấm thi và tổ chức nghiên cứu hướng dẫn chấm, chấm chung và thống nhất đáp án chấm thi tự luận…

(Nguồn: giaoducthoidai.vn)
Bình luận
vtcnews.vn