Bắt cóc trẻ sơ sinh: Bi kịch người đàn bà yêu chồng

Pháp luậtThứ Ba, 14/01/2014 08:48:00 +07:00

(VTC News)- Đối lập với niềm vui khôn xiết, vỡ òa trong hạnh phúc của chị Tâm, nghi can Trâm khóc nức nở trong sự ân hận muộn màng vì tội lỗi mà mình gây ra.

(VTC News) - Đối lập với nỗi vui mừng khôn xiết, vỡ òa trong hạnh phúc của vợ chồng chị Tâm, nghi can Trâm đã khóc nức nở trong sự ân hận muộn màng vì tội lỗi mà mình đã gây ra.

Sau 4 ngày xảy ra vụ bắt cóc đứa trẻ 1 ngày tuổi tại bệnh viện Quận 7 gây chấn động dư luận, nghi can gây án đã bị công an bắt giữ, cháu bé bị bắt cóc cũng khỏe mạnh khi được giao lại cho cha, mẹ bé.

Đối lập với sự vui mừng khôn xiết, phải vỡ òa trong hạnh phúc của chị Tâm, nghi can Trâm đã khóc nức nở trong lúc làm việc với công an. Những giọt nước mắt chảy tràn, người phụ nữ với khuôn mặt hình trái xoan cúi gằm đầu xuống, khóc nức nở vì những hành vi mình gây ra. Bi kịch này phải chăng cũng chỉ vì Trâm quá khao khát có con, quá mong muốn giữ chồng mà trong gây nên tội?

Vừa nhận tội vừa khóc nức nở

Bị dẫn giải đến nơi làm việc, khi ống kính phóng viên chĩa từ nhiều hướng, Trâm cố núp sau bóng của một trinh sát nữ để mong tránh sự phán quyết nghiệt ngã của công luận, rồi bật khóc nói trong nước mắt “em biết tội rồi. Em chết mất”.

Trâm gục đầu xuống đất liên tục nói "Em sai rồi. Em chết mất"
Làm việc với công an, Trâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trâm khai cô rất thương đứa trẻ 4 ngày tuổi mà mình đã bắt cóc và xem cháu như con. 

Quả thật, đứa trẻ lúc được công an bàn giao cho gia đình khá khỏe mạnh, người tròn đầy, đôi gò má bé ửng đỏ đang chìm trong giấc ngủ. Sau khi chuyển về bệnh viện, cháu bé được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, cân nặng đến 3,5 kg (trước đó bé mới sinh ra được 3,2 kg thì bị Trâm bắt đi-PV).

Trâm cho biết, sau khi bắt cóc trẻ, Trâm đã đưa bé về nhà chồng ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tại đây, Trâm nói với chồng và cha mẹ chồng là mình vừa sinh non tại bệnh viện Từ Dũ, cháu bé được sinh là bé trai chứ không phải con gái như những lần chụp siêu âm. Mừng rỡ vì có cháu trai nên không ai hoài nghi đây chính là đứa trẻ do Trâm bắt cóc.

Đến 10h, ngày 13/10, sau nhiều giờ bị công an vây ráp, kêu gọi đầu thú, Trâm đã tự tay bồng bế đứa bé ra giao nộp cho trinh sát rồi chấp nhận tra tay vào còng số 8.

Bi kịch yêu chồng

Làm việc với công an Trâm khai nhận động cơ bắt cóc trẻ của mình là vì sợ chồng bỏ. “Em đã hối hận rồi, em sợ chồng bỏ nên em nghĩ quẩn và làm liều, chứ thực ra em thương bé như con em vậy”, Trâm nói trong nước mắt.

Bé trai đã trở về khỏe mạnh với người thân sau 4 ngày bị Trâm bắt cóc
Trâm cho biết, tháng 3/2013 Trâm và anh V.T.L (SN 1987, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) tổ chức đám cưới, nhưng không đăng ký kết hôn. Sau đó, Trâm về làm dâu tại gia đình chồng ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Trong thời gian chung sống Trâm đã có thai, được chồng nhiều lần chở vào viện thăm khám và siêu âm, dự đoán sẽ sinh một bé gái. Từ đó Trâm chuẩn bị sẵn tất cả quần áo, tã lót, đồ chơi cho trẻ sơ sinh gái. Tuy nhiên theo Trâm kể, sau khi cưới cuộc sống vợ chồng có một số bất đồng, tuy nhiên nhờ có thai nhi trong bụng nên hai vợ chồng vẫn cố gắng sống bên nhau. Trâm rất yêu chồng và thương con.

Nhưng rồi một bi kịch đã đến với cô gái trẻ này. Sau khi mang bầu tháng thứ 3 thì cô bị sảy thai, Trâm phát hoảng vì cái thai bị sảy. Cái thai này chính là sợi dây ràng buộc giữa hai người, giờ không còn con nữa cuộc sống vợ chồng cô sẽ ra sao?

Những bất đồng trong hôn nhân đã xảy ra gần đây cộng thêm cái thai bị sảy khiến Trâm rơi vào tâm trạng rối bời.

Nghĩ chồng sẽ bỏ rơi mình khi biết chuyện cái thai, Trâm đã nghĩ ra cách “độn” bụng và ăn uống nhiều để che đậy việc thai nhi bị hỏng. Thời gian này Trâm vẫn giả vờ đến bệnh viện khám thai nhằm che đậy sự việc. Lúc chồng gặng hỏi về việc đi khám thai sao không lấy phim siêu âm về, những lúc như vậy Trâm tìm mọi cách để che đậy.

Trâm khai nhận hành vi trước cơ quan công an
Chuyện gì đến sẽ đến, thời gian trôi qua nỗi lo về việc mình bày màn kịch giả thai nhi sẽ bại lộ khiến Trâm nhiều lần nghĩ quẩn. Theo suy nghĩ của Trâm, phải có 1 đứa con mới níu kéo được cuộc sống vợ chồng. Do đó trong lúc đường cùng, Trâm liền nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để qua mặt chồng và gia đình.

Chiều 8/1, Trâm lân la tại khoa sản bệnh viện Q.7, tiếp cận sản phụ Tâm vừa sinh con. Nói dối mình đưa chị dâu đi sinh, Trâm trò chuyện thân mật và ngủ lại tại giường chị Tâm. Đến sáng 9/1, Trâm ra tay bắt cóc con trai chị Tâm vừa sinh 1 ngày tuổi.

Đáng nói khi Trâm bế cháu bé về, thông báo vừa sinh con thì nhà chồng… mừng vui ra mặt. Riêng anh L (chồng của Trâm) ngờ ngợ vì kết quả siêu âm…“giống mẹ” nhưng giờ sinh con trai, nên dò hỏi Trâm về kết quả siêu âm thai nhi.

Trâm nói để ở nhà mẹ đẻ, nhưng chỉ vài ngày sau, gia đình chồng mới té ngửa, nhận ra sự thật về đứa cháu khi công an tìm đến tận nơi truy bắt Trâm.

Trao đổi với phóng viên một điều tra tra viên công an quận 7 cho biết, trước mắt công an quận 7 đang tiến hành xác lập hồ sơ về tội chiếm đoạt trẻ em. Hành vi “chiếm đoạt trẻ” của nghi can Lê Thị Bích Trâm có thể nhận mức án từ 3-10 năm tù.

Tuy nhiên, nếu gia đình bị hại tha thứ, cộng với việc ra tự thú, thành khẩn nhận tội, Trâm có thể được xem xét giảm nhẹ tội.

Cảm phục người họa sĩ phác họa bức chân dung ‘mẹ mìn’

Dù chỉ tiếp xúc với chị Tâm và chồng chị Tâm qua điện thoại, xong qua miêu tả của gia đình, anh Phan Vũ Linh, giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã hoàn thành bức vẽ chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ chỉ trong vòng chưa đầy một giờ. Anh Linh đã phác họa được khuôn mặt nghi phạm từ lời kể của cha mẹ cháu bé và nhân chứng.

Khi anh Linh hoàn tất bức phác họa chân dung thủ phạm bằng bút chì và đồ họa bằng tranh 2D, qua truyền thông bức hình đã được giới trẻ, cộng đồng mạng, các báo điện đăng tải nhanh rộng rãi. Nhờ đó bức chân dung thủ phạm lan truyền mạnh mẽ đến mọi người.

Bức chân dung 2D và bức phác họa bằng bút chì khá giống với nghi phạm Trâm
Hàng trăm cuộc điện thoại đã gọi về cho công an quận 7, trong đó có nhiều cuộc gọi điện thoại xa xôi từ các tỉnh thành khác nhau nhằm tố giác tội phạm.

Và rồi những chia sẻ kịp thời, đầy nhân văn của cộng đồng đã kết thúc có hậu: trưa 12/1, một người phụ nữ đã gọi điện đến trực ban Công an quận 7 cho biết vừa mới xem hình chân dung về nghi phạm bắt cóc bé Trương Văn Hoài trên báo. Theo đó, người phụ nữ này khẳng định đã gặp người phụ nữ ấy chưa lâu trước cổng Bệnh viện Từ Dũ.

Qua thông tin quý giá từ người dân cung cấp, các trinh sát đã lần theo manh mối và sau đó phát hiện ra nơi nghi phạm và bé Hoài đang ẩn náu ngay tại nhà mẹ chồng từ tối 12/1.

Đến trưa 13/1, Trâm đã tự tay bồng cháu bé ra đầu thú với công an. Chuyên án vụ bắt cóc trẻ gây xôn xao dư luận kéo dài 4 ngày chính thức được phá. Bé trai khỏe mạnh được trao trả cho người thân trong những giọt nước mắt xúc động.

Riêng với Trâm, cô đau lòng và đành chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật. Chỉ vì những suy nghĩ thiếu chín chắn, vì sự lụy tình với người chồng mà cô rất mực thương yêu nên đã gây ra tội lỗi khó được tha thứ.  

Phạm Nguyễn 
Bình luận
vtcnews.vn