Bất chấp khủng bố kinh hoàng ở Paris, trận giao hữu Anh - Pháp vẫn diễn ra

Thể thaoChủ Nhật, 15/11/2015 07:39:00 +07:00

Vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris vào đêm thứ sáu khiến trận giao hữu giữa Anh và Pháp có nguy cơ bị hoãn lại vì lý do an ninh

(VTC News) - Vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris vào đêm thứ sáu khiến trận giao hữu giữa Anh và Pháp có nguy cơ bị hoãn lại vì lý do an ninh.

Ngay trong đêm thứ sáu ngày 13/11 vừa rồi, ít nhất 5 nạn nhân đã thiệt mạng ngay bên ngoài sân Stade de France khi trận giao hữu giữa Pháp và Đức diễn ra. Không chỉ có vậy, người ta còn nghe thấy nhiều tiếng bom từ sân vận động.
Sân Wembley tưởng niệm các nạn nhân xấu số vụ khủng bố ở Paris
Sân Wembley tưởng niệm các nạn nhân xấu số vụ khủng bố ở Paris 

Khi trận đấu kết thúc, rất đông khán giả cũng như cầu thủ đã không dám rời sân Stade de France sớm mà ở lại đây rất lâu. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đến theo dõi trận đấu và được đưa lên máy bay trực thăng và di chuyển đến Bộ Nội vụ.

Chính bởi vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris mà rất nhiều sự kiện thể thao của Pháp đã bị hoãn lại vô thời hạn. Người ta lo ngại rằng, lực lượng khủng bố chưa buông tha các kế hoạch tấn công nước Pháp.

Mặc dù vậy, ngoại lệ vẫn xảy ra khi trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Pháp sẽ được tổ chức như bình thường vào đêm thứ ba tại sân Wembley. 

Chủ tịch FA, Greg Dyke phát biểu: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới Paris sau những tội ác khủng khiếp của bọn khủng bố. Thay mặt FA, tôi muốn gửi sự đồng cảm sâu sắc nhất đến gia đình của những người đã thiệt mạng. 

Sau khi tham khảo ý kiến với LĐBĐ Pháp, chúng tôi quyết định rằng trận giao hữu giữa đội tuyển 2 nước tại sân Wembley cần phải được tiếp tục. Chúng tôi tin rằng, đây là cơ hội để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Pháp".

Trước đó ở các trận giao hữu quốc tế diễn ra vào rạng sáng hôm nay cũng như các trận play-off của Euro 2016, khán giả và các cầu thủ đã dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân vụ khủng bố khinh hoàng ở Paris.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn