Bắt 6 đối tượng chuyên giết người, cướp xe ôm

Pháp luậtThứ Bảy, 10/07/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) – Thủ đoạn của chúng là điều lái xe ôm đến nơi đồng bọn chờ sẵn rồi giả vờ diễn cảnh đánh nhau để cho nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy mà cướp xe.

(VTC News) – Thủ đoạn của chúng là điều lái xe ôm đến nơi đồng bọn chờ sẵn rồi giả vờ diễn cảnh đánh nhau để cho nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy mà cướp xe.

Khoảng 21g, ngày 8/7, sau 45 giờ xảy ra vụ cướp, giết xe ôm tại cảng Điền Công (Uông Bí), CA Uông Bí đã điều tra làm rõ, bắt một ổ nhóm cướp xe ôm gồm 6 đối tượng: Đỗ Thanh Trung (SN 1989), trú tại khu 5, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long); Trương Văn Sỏi Long (SN 1991) và Trần Văn Phương (SN 1990) cùng trú tại Đông Mai (Yên Hưng); Phạm Văn Hùng(SN 1993) và Vũ Thái Việt (1993) đều trú tại Quang Trung (Uông Bí); Lưu Văn Dũng (SN 1988) trú tại phường Tuần Châu (TP Hạ Long).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CQCA cung cấp 

Anh Đỗ Ngọc Kim, trú tại tổ 28, khu 8, phường Quang Trung, thị xã Uông Bí, nạn nhân của vụ cướp hôm đó cho biết: khoảng 23h ngày 6/7 trong khi anh đang đứng đón khách tại ngã năm cột đồng hồ, thuộc phường Quang Trung thì có một thanh niên trạc 20 tuổi thuê anh chở đến chợ đầu mối (cũng thuộc địa bàn).

Khi đến ngã 3 đường chuyên dùng chở than xuống cảng Điền Công, có ba thanh niên ngồi sẵn, đón lõng tại đây đã cùng với người thanh niên thuê xe xông vào dùng dao, gậy, đá... đâm, đập đánh anh Kim rồi cướp xe máy Wave BKS 14H2 - 6442, làm anh bị thương nặng phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an thị xã Uông Bí đã tích cực điều tra và xác định được 4 đối tượng cướp xe máy của anh Kim gồm: Đỗ Thanh Trung, Trương Văn Sỏi Long, trú huyện Yên Hưng; Phạm Văn Hùng và Vũ Thái Việt.

Điều tra mở rộng, nhóm đối tượng này khai nhận, trước đó 10 ngày, bằng các thủ đoạn trên, chúng đã cướp một xe máy ở  Phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) và một vụ ở Yên Hưng (tại Yên Hưng, nhóm đối tượng đâm bị hại 7 nhát, nhưng bị hại không chết và nhóm đối tượng này cũng không lấy được xe); tham gia cùng nhóm cướp táo tợn này còn có Dũng và Phương.

Theo kết quả điều tra của CATX Uông Bí, các đối tượng đều sống lang thang, bầy đàn, hết tiền chúng rủ nhau đi cướp tài sản để tiếp tục ăn chơi. Thủ đoạn của chúng là điều lái xe ôm đến nơi đồng bọn chờ sẵn rồi giả vờ diễn cảnh đánh nhau để cho nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy mà cướp xe.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng và bắt giữ các đối tượng liên quan.

L.V
Bình luận
vtcnews.vn