Bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy Grab: Khen thưởng ban chuyên án

Thời sựThứ Bảy, 05/10/2019 19:22:00 +07:00

Nhiều cá nhân, tập thể tham gia vụ bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy Grab được khen thưởng.

Video: Hai kẻ máu lạnh đã sát hại tài xế Grab thế nào?

Chiều 5/10, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức hội nghị khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá vụ trọng án nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại dã man.

Nhân dịp này, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng thưởng nóng cho cán bộ chiến sĩ tham gia phá án số tiền 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ban chuyên án còn nhận được thư khen của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an.

IMG_6343

  Nhiều cá nhân, tập thể tham gia vụ bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy Grab được khen thưởng.

Như VTC News đưa tin, vào ngày 26/9 tại phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ giết người, cướp tài sản với nạn nhân là nam sinh chạy xe Grab. Nạn nhân sinh năm 2001, quê Thanh Hóa và vừa về Hà Nội học tập trong một thời gian ngắn thì bị sát hại.

Đây là vụ án Giết người, Cướp tài sản với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng đã có sự bàn bạc trước và chuẩn bị sẵn hung khí để cướp tài sản của lái xe ôm Grab.

Sự việc diễn ra nhanh chóng, tại thời điểm đêm tối, ít người qua lại, đối tượng gây án là người tỉnh ngoài, không có mối quan hệ từ trước với bị hại. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn ở nhiều nơi, gây khó khăn cho công tác điều tra cũng như vây bắt.

Tuy nhiên, chỉ sau 48 giờ đồng hồ, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã làm rõ vụ án, bắt giữ hai đối tượng gồm Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Ngay trong chiều nay, cơ quan CSĐT Công an Quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người và Cướp tài sản cùng các quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường về tội Giết người và tội Cướp tài sản được quy định tại Điều 123 và Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đồng thời ra lệnh tạm giam trong 4 tháng đối với cả hai đối tượng trên.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn