Barcelona-Sevilla: Miếng mồi ngon của Messi

Thể thaoThứ Sáu, 21/10/2011 09:11:00 +07:00

(VTC News)-Trong 10 trận gặp Sevilla, tiền đạo Lionel Messi đã sút tung lưới đội bóng này tới 10 lần.

(VTC News)-Trong 10 trận gặp Sevilla, tiền đạo Lionel Messi đã sút tung lưới đội bóng này tới 10 lần. Nói một cách khác, mỗi khi đối đầu với Los Rojiblancos, “El Pulga” đều có tên trên bảng tỷ số trận đấu.

Vì thế, nếu tiền đạo người Argentina tiếp tục làm được điều tương tự ở trận đấu tới thì cũng chẳng khiến cho người phải quá bất ngờ. Thực tế thì chữ nếu ở đây đã gần như khẳng định, bởi hiệu suất ghi bàn của Messi cho đến thời điểm này chưa có dấu hiệu dừng lại, khi trong 100 gần đây, anh ghi tới 103 bàn thắng, tức hơn 1 bàn thắng/trận.

 Messi, hung thần của Sevilla.

Trên phương diện cá nhân Messi đã mạnh như vậy thì tập thể Barca còn khủng khiếp hơn nữa. Minh chứng là, họ vừa lập kỷ lục 13 trận liên tiếp không thua kể từ đầu mùa giải đến trước khi vòng 9 diễn ra. Không chỉ có thế, trong 4 trận đấu gần nhất trên sân Nou Camp, đội bóng của Guardiola đều giành những chiến thắng đậm đà và ghi được tổng cộng 21 bàn thắng.

Thế nên, dễ hiểu vì sao người Sevilla rất sợ “thánh địa” của Barca. Bởi trong hơn một năm trở lại đây, tính từ trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha lượt về mùa trước cho đến trước trận đấu này, các học trò của “Pep” đã sút tung lưới Sevilla tới 13 lần và không cho đối phương được một lần hưởng niềm vui.

Cứ theo đà này thì coi như kết cục của trận đấu đã an bài, dù nó chưa diễn ra. Song thầy trò Marcelino Toral không hề e ngại “điểm đen” lịch sử. Đơn giản bởi họ đang đạt phong độ cao khi chưa để thua bất cứ một trận đấu nào ở La Liga mùa này.

Thành tích ấn tượng này là nhờ vào sự chắc chắn của hàng thủ với bộ tứ Caceres -Spahic -Escude – Navarro. Với chỉ 4 bàn thua sau 8 vòng đấu, đội khách đang sở hữu hàng thủ chắn chắn thứ 2 ở La Liga, tốt hơn cả Barcelona lẫn Real Madrid và chỉ đứng sau Levante. Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh rằng, cách đây gần 2 năm, Sevilla từng đánh bại Barca ngay tại sân Nou Camp với tỷ số 2-1 thuộc vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

 Messi sẽ lại "ám hại" khung gỗ Sevilla?

Như đã phân tích ở trên, Barca rõ ràng đang rất mạnh, song họ không phải là không có điểm yếu. Đâu tiên là lịch thi đấu dày đặc đã khiến một số cầu thủ trụ cột kiệt sức mà nó đã thể hiện rõ nét ở trận thắng mất sức của Barca trước Viktoria Plzeň ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần.

Tiếp đó, sự vắng mặt của trung vệ Pique cũng khiến HLV Guardiola đôi chút lo lắng. Vì thế, phương án khả dĩ vào lúc này đối với “Pep” là đưa Busquets hoặc Mascherano vào đá cặp trung vệ với Carles Puyol. Hai cánh còn lại vẫn do Abidal và Daniel Alves đảm nhận. Tại khu trung tuyến, Cesc Fabregas đã có thể thi đấu trở lại sau thời gian dưỡng thương. Đây sẽ là phương án dự phòng tốt cho Xavi trong trường hợp “bộ óc” của Barca không thể hiện đúng phong độ vì phải chạy quá nhiều ở những trận đấu gần đây.

Về lực lượng thi đấu, Sevilla gặp nhiều bất lợi khi tiền đạo chủ lực Negredo không thể ra sân vì dính chấn thương, còn Perotti cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Nhưng trong cái “khó” chắc chắn thầy trò Marcelino Toral sẽ ló cái “khôn” để có thể duy trì mạch trận bất bại của mình.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.
Sevilla:Varas, Caceres, Spahic, Escude, Navarro, Trochowski, MedelNavas, Manu, Perotti, Kanoute.

Dự đoán: Barca thắng 4-1

Đông Tà

Bình luận
vtcnews.vn