Barca-Real: Hiểm địa chờ MOU tới

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2013 07:06:00 +07:00

(VTC News)-Trên sân Nou Camp đang là ‘pháo đài’ vững chắc của Barcelona, nhưng Real chẳng hề e sợ.

(VTC News)-Trên sân Nou Camp đang là ‘pháo đài’ vững chắc của Barcelona, nhưng Real chẳng hề e sợ.

Barcelona đang nắm chút lợi thế trong trận lượt về bán kết cúp Nhà vua vì ở trận lượt đi hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trên sân Bernabeu. Mặt khác, Nou Camp đang là ‘pháo đài’ bất khả xâm phạm của Barca, với chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp mà ‘nạn nhân’ mới nhất chính là Sevilla.

 Messi trước nỗi lo 'tắt điện' như trận đấu với Milan.

Tuy nhiên, với một trận đấu cụ thể, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là Messi và đồng đội đang có phong độ thi đấu phập phù, đặc biệt nơi hàng thủ. Tính đến trước trận đấu với Real, Barca đã để thủng lưới tới 11 trận liên tiếp, bao gồm 7 trận ở La Liga (Malaga, Sociedad, Osasuna, Valencia, Getafe, Granada và Sevilla), 3 trận ở cúp Nhà vua (Real, Malaga-trận lượt đi và về) và một trận ở Champions League.

Trong 11 trận ấy, Barca bị đối phương chọc thủng lưới tới 16 lần, tức trung bình 1.45 bàn/trận, một con số quá nguy hiểm khi Messi không thể ghi bàn mà điển hình nhất chính trận thua tan tác 0-2 trước AC Milan cách đây một tuần.

Đáng lo ngại hơn, số bàn thua đó không phải bắt nguồn từ việc hàng thủ Barca khủng hoảng nhân lực, bởi trong đội hình của họ luôn có sự góp mặt của Pique và Puyol. Thế nên, nếu không giải quyết vấn đề này kịp thời, Barca khó lòng mà đánh bại được đối thủ không đội trời chung.

Thứ nhất, hàng công của ‘Kền kền trắng’ đang thi đấu khá ổn định. Bên cạnh đó, sân Nou Camp không còn là hiểm địa với Ronaldo khi anh đã quen ‘mùi’ ghi bàn ở đây. Điển hình như mùa giải trước, tại sân đấu này, CR7 đã ghi bàn, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1, tạo bước ngoặt đưa Rea lên ngôi vô địch La Liga. Còn ở trận đấu lượt đi mùa giải này, cầu thủ người Bồ Đào Nha lập một cú đúp. Tính tổng cộng, Ronaldo đã ghi tới 7 bàn trong 7 trận đấu gần đây nhất khi thi đấu với Barca.

 Ronaldo đang dần trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Barca.

Thứ hai, bài học Milan ‘bắt chết’ Messi sẽ củng cố thêm niềm tin cho Real trong việc ‘khóa chặt’ chân sút quan trọng nhất của Barca. Nên nhớ, ở trận lượt đi, hàng thủ của Real đã làm được điều đó. Khi Messi không thể ghi bàn, còn hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm như 11 trận đấu trước, Nou Camp sẽ trở thành tử địa của Barca.

Thế nên, điều cần thiết với Barca vào lúc này không chỉ củng cố hàng thủ mà còn phải làm mới cách thức tấn công trong trường hợp Messi không thể lên tiếng.

Fabregas đang có dấu hiệu hụt hơi, Alexis Sanchez vẫn chưa thể tìm lại cảm giác bóng sau thời gia chuyên ‘làm bạn’ với băng ghế dự bị, còn Pedro thì ‘khi tỏ khi mờ’. Bỗng nhiên David Villa trở thành cầu thủ sáng giá để chia lửa cùng Messi.

Theo thống kê của tờ Sport, cứ trận đấu nào có sự góp mặt của ‘El Guaje’ thì chiến thắng sẽ tới với Barca. Chẳng hạn như trận đấu mới đây với Sevilla, chính Villa là người quân bình tỉ số 1-1 để rồi sau đó Messi ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội nhà. Thế nên, đã tới lúc trợ lý của Tito Vilanova đặt niềm tin vào “El Guaje”.

Đối với Real, trận đấu này mang tính sống còn, đặc biệt với Jose Mourinho. Bởi chiếc cúp Nhà vua sẽ là cứu cánh của ông trước viễn cảnh của một mùa giải trắng tay. Thêm nữa, đây còn là trận đấu có tính bước ngoặt của Real trước trận đấu quan trọng với MU ở lượt về vòng đấu knock-out Champions League trên sân Old Trafford.

Một trận thắng sẽ giúp Mourinho giải tỏa áp lực, nhưng nếu ngược lại xẩy ra, số phận của ‘Người đặc biệt’ như chỉ mành treo chuông.

Hiểm địa Nou Camp đang chờ MOU tới!

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn