Barca mua Ibrahimovic từ trên... trời

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Laporta tiết lộ ý định mua Ibra bắt đầu lóe lên trong đầu khi ông cùng cộng sự đang trên... máy bay.

(VTC News) - Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta vừa tiết lộ ý định mua tiền đạo Ibrahimovic bắt đầu lóe lên trong đầu khi ông cùng cộng sự đang trên đường đáp chuyến bay từ Ukraina trở về Tây Ban Nha.

“Sau khi quá trình đàm phán về thương vụ Dmytro Chygrynskiy với Shakhtar Donetsk diễn ra thuận lợi, chúng tôi lập tức lên máy bay trở về Tây Ban Nha. Lúc đó, tôi chợt nghĩ đến yêu cầu của Guardiola về việc tìm kiếm một tiền đạo để thay thế Eto’o”, ngài Laporta cho biết trên Sky Sport Italia.

Lễ ra mắt của Ibrahimovic tại Barcelona. (Ảnh: AP)

Chủ tịch của Barcelona tiếp tục: “Chúng tôi có 3 sự lựa chọn là David Villa, Zlatan Ibrahimovic và Diego Forlan. Vào thời điểm đó, máy bay đang bay ngang qua bầu trời của thành Milan. Tôi nói với phi công có thể chuyển hướng bay và hạ cánh. Tôi không nhớ đó là phi trường Malpensa hay Linate nhưng ý định mua tiền đạo Ibrahimovic bắt đầu từ đó. Tôi gọi điện cho chủ tịch Massimo Moratti và ông ấy mời tôi đến nhà để bàn về thương vụ Ibrahimovic cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi.”

Sau bao cuộc đàm phán căng thẳng, cuối cùng tiền đạo Ibrahimovic cũng chuyển sang thi đấu cho Barcelona với giá trị chuyển nhượng lên đến 45 triệu euro + chân sút Samuel Eto’o. Với khả năng săn bàn bẩm sinh, cầu thủ người Thụy Điển đã nhanh chóng khẳng định được vị trí trên hàng công của Barcelona.

Kể từ đầu giải đến nay, Ibra đã 12 lần lập công cho Blaugrana, không ít trong số đó có tính chất quyết định đến kết quả trận đấu. Mới đây, tại trận lượt đi vòng đấu knock-out  Champions League, nếu không có pha làm bàn của cựu cầu thủ Inter ở trong hiệp hai thì Barcelona đã phải nhận một thất bại trên đất Đức trước VfB Stuttgart.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn