Báo Trung Quốc bi quan sau thất bại: HLV Lippi đã hết phép rồi

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 11:49:00 +07:00

Báo Trung Quốc tiếc nuối khi đội nhà thua trắng Hàn Quốc, qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thắng ở vòng bảng Asian Cup.

Nếu đánh bại Hàn Quốc hoặc có ít nhất một kết quả hòa, Trung Quốc sẽ xếp nhất bảng C và có lợi thế khi bước vào vòng 1/8 Asian Cup. Dù vậy, đội bóng của HLV Marcelo Lippi đã thua trắng 0-2 trước đối thủ với các pha lập công của Hwang Ui Jo và Kim Min Jae, qua đó xếp thứ hai ở bảng này và sẽ gặp Thái Lan ở vòng 1/8.

Ở Asian Cup 2015, Trung Quốc toàn thắng cả ba trận vòng bảng. Cộng với chiến thắng trước Kyrgyzstan và Philippines trong hai trận đầu tiên, đội bóng đại diện cho quốc gia đông dân nhất thế giới đã thắng tới năm trận liên tiếp ở vòng bảng Asian Cup. Thất bại trước Hàn Quốc không chỉ khiến Trung Quốc đứt chuỗi chiến thắng, mà còn khiến truyền thông nước nhà "thở dài" trước khả năng tiến xa của đội tuyển.

Trung Quoc

 Trung Quốc thua tâm phục khẩu phục trước Hàn Quốc.

"Trung Quốc không thể tái lập kỳ tích, phép màu của Marcelo Lippi đã kết thúc rồi" - Sina Sports giật tít. "Bốn năm trước, bóng đá Trung Quốc làm nên lịch sử ở Asian Cup khi đánh bại Ả Rập Xê Út 1-0 trong trận mở màn. Sự tự tin tăng lên sau chiến thắng, và Trung Quốc tiếp tục chơi tốt để đánh bại Uzbekistan 2-0. Sáu điểm trọn vẹn, chúng ta sớm có được lợi thế.

Trong trận cuối cùng, Trung Quốc lại có được ba điểm khi hạ gục Triều Tiên 2-1. Hành trình đầy hứa hẹn chỉ khép lại khi toàn đội thua 0-2 trước Australia" - Sina Sports gợi lại thành công vang dội trong quá khứ.

"Asian Cup năm nay không mang tới sự lạc quan cho Trung Quốc như các năm trước, dù đội tuyển đánh bại cả Kyrgyzstan và Philippines. Thất bại trước Hàn Quốc trong trận cuối không chỉ chấm dứt chuỗi chiến thắng, mà còn đào sâu khoảng cách sức mạnh giữa chúng ta và đối thủ" - Sina Sports nhận định.

Han Quoc

 Hàn Quốc đã chơi vô cùng chặt chẽ và kỷ luật. (Ảnh: Sina Sports)

Trước Hàn Quốc với những nhân tố vượt trội, lại sở hữu lối chơi kỷ luật dưới thời HLV Paulo Bento, Trung Quốc không thể tạo nên cuộc lật đổ để tạo đà thuận lợi cho vòng 1/8.

"Trung Quốc ép sân, tấn công liên tục, song toàn đội không có đường chuyền nào đủ tốt để xuyên phá tuyến phòng ngự của Hàn Quốc. Khả năng tổ chức lối chơi của đội bóng cho Lippi dẫn dắt không được cải thiện, trong khi Hàn Quốc di chuyển nhanh, chuyển trạng thái tốt và phản công rất hiệu quả" - Sina Sports phân tích điểm yếu của đội nhà. "Khi Trung Quốc manh nha áp đặt được thế trận, chúng ta lại mắc sai lầm trước đối thủ".

Trong trận ra quân với Kyrgyzstan, Trung Quốc cũng tấn công chật vật và phải đợi đến sai lầm của thủ môn đối phương mới tìm được bàn gỡ hòa. Với độ tuổi trung bình rất lớn, Trung Quốc có thừa kinh nghiệm, nhưng lại thiếu sự đột phá trong lối chơi để tạo khác biệt.

Vật cản tiếp theo của Trung Quốc sẽ là Thái Lan - đội nhì bảng A.

truc tiep uae vs thai lan

Thái Lan vượt qua vòng bảng ngoạn mục

Ở vòng bảng, đội bóng của HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai đã đánh bại Bahrain 1-0 và hòa UAE 1-1 để chiếm lấy vị trí nhì bảng.

Theo HLV Lippi, điều quan trọng là các cầu thủ Trung Quốc phải nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức lực sau thất bại: "Tôi hy vọng các cầu thủ hồi phục càng nhanh càng tốt và không đánh mất sự tự tin. Cuộc so tài với Thái Lan mới là trận quan trọng nhất, chứ không phải trận đấu tối qua".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn