Báo quốc tế: Tuyển Việt Nam thắng Campuchia là điều tất yếu

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2018 07:00:00 +07:00

Giành được 10 điểm sau 4 trận đấu, chưa để thủng lưới bàn nào và đứng đầu tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 để vào bán kết, ĐT Việt Nam đang khiến cho truyền thông quốc tế thực sự thán phục.

Tờ Fox Sport Asia cho rằng chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia là "điều tất yếu" khi các học trò của HLV Keisuke Honda đã chắc chắn bị loại còn ĐT Việt Nam đang thể hiện được phong độ ấn tượng. 

"HLV Park Hang Seo đã tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị được vào sân ngay từ đầu. Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh có lần đầu tiên được đá chính. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết, Lương Xuân Trường, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Công Phương chỉ ngồi trên ghế dự bị". 

vietnam campuchia-23 4

Phan Văn Đức đã chơi một trận xuất sắc. (Ảnh: Duy Thành)

Lối chơi của ĐT Việt Nam được đánh giá là tích cực khi các học trò của HLV Park Hang Seo dồn lên tấn công ngay từ đầu, Phan Văn Đức được khen ngợi là người có nhiều cơ hội nhất, đặc biệt là cú volley ở phút 15 nhưng không thành bàn" - Fox Sport viết. 

Quang Hải ghi được một bàn thắng trong trận đấu này và anh đã được Foxsportsasia chấm điểm cao nhất là 8, trong khi Hồng Duy và Đức Huy 7,5 điểm. Những cầu thủ khác nhận điểm cao còn có Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, đều 7 điểm.

Tờ Reuters mô tả: "Việt Nam đã đứng đầu bảng A tại AFF Cup nhờ chiến thắng cực kỳ dễ dàng trước Campuchia với tỷ số 3-0, sau những khoảnh khắc tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức".

Tờ báo này còn ngợi ca đội tuyển Việt Nam về khả năng phòng ngự tuyệt vời. Sau 4 trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. 

Straitimes - tờ báo của Malaysia khiêm tốn cho rằng, ĐT Malaysia phải vất vả để theo kịp Việt Nam để bước vào vòng bán kết. Nhận định về ĐT Việt Nam, Straitimes cho rằng các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra khác biệt về sức mạnh ở bảng đấu và xứng đáng với vị trí đầu bảng. 

Video: Việt Nam 3-0 Campuchia

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Hôm nay Việt Nam đã thắng 3-0 và quan trọng nhất là hoàn thành được mục tiêu nhất bảng. Nhưng nếu chỉ nhìn vào kết quả, các bạn sẽ hiểu nhầm rằng trận này rất đơn giản. Thực tế là trận đấu hôm nay rất khó khăn. Các cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tôi phải gửi lời chúc mừng toàn đội”.

Trong khi đó, HLV Felix Dalmas của ĐT Campuchia thừa nhận sau trận đấu: “Tôi rất tự hào vì các cầu thủ Campuchia đã phải đối đầu với một ứng cử viên vô địch. Chúng tôi đã cố gắng kiềm chế họ nhưng họ quá mạnh và vượt trội”.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn