Báo nước ngoài lo an ninh SEA Games

Tổng hợpThứ Năm, 05/12/2013 06:21:00 +07:00

(VTC News)- Trang tin ABC News của Australia hôm qua đã đưa tin về sự chuẩn bị của nước chủ nhà Myanmar cho SEA Games 27 tới với nỗi lo lớn nhất là về an ninh.

(VTC News) - Trang tin ABC News của Australia hôm qua đã đưa tin về sự chuẩn bị của nước chủ nhà Myanmar cho SEA Games 27 tới với nỗi lo lớn nhất là về an ninh.

Theo đó, nước chủ nhà sẽ đón tiếp khoảng 30.000 khách bao gồm các vận động viên, quan chức, báo chí và người hâm mộ tới tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hầu hết các sự kiện chính và các bộ môn thi đấu sẽ diễn ra ở thủ đô Nay Pyi Taw, nằng cách trung tâm kinh tế Yangon khoảng gần 300km. Sự chuẩn bị đã hoàn tất, nhưng các quan chức của Myanmar vẫn tỏ ra khá lo ngại trước vấn đề an ninh cho giải đấu này.
An ninh đang trở thành nỗi lo chính của ban tổ chức SEA Games. 

Một quan chức cảnh sát phát biểu với trang ABC News: “Hàng nghìn khách du lịch sẽ tới, và dù chúng tôi đã nỗ lực hết mình với toàn bộ quân số, tôi vẫn có một chút lo lắng”.

Hai năm sau ngày mở cửa với thế giới, những mâu thuẫn tôn giáo vẫn khiến cho người dân Myanmar phải sống trong lo âu, khi mà liên tiếp trong những tháng vừa qua cảnh sát đã phát hiện ra nhiều âm mưu đánh bom khủng bố ở các thành phố lớn.
Một nỗi lo khác của ban tổ chức chính là nơi ăn chốn ở cho các đoàn khách tới dự SEA Games lần này. Một quan chức chính phủ giấu tên nói: “Không thể có đủ phòng khách sạn bởi có quá nhiều người nước ngoài và khách du lịch sẽ tới. Hy vọng là mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa nhưng thú thật là sự hợp tác giữa các bộ ngành là rất yếu”.
SEA Games 27 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 11/12 tới đây tại sân vận động trung tâm ở thủ đô Nay Pyi Taw. 

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn