Báo Nhật hết lời ca ngợi Olympic Việt Nam, chê Olympic Nhật Bản 'gần như tê liệt'

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 07:00:00 +07:00

Với thành tích toàn thắng cả 3 trận đấu, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào tại Asiad, đội tuyển Olympic Việt Nam đã khiến cho truyền thông quốc tế thực sự ngỡ ngàng.

Olympic Việt Nam tạo ra cơn địa chấn thực sự tại ASIAD sau khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đối thủ rất mạnh là Olympic Nhật Bản. Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất ở ngay phút thứ 2 và sau đó, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu quật cường và bảo vệ thành công lợi thế của mình. 

van quyet u23

Olympic Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng. 

Chiến tích này của Olympic Việt Nam nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới truyền thông. Tờ Tokyo Sports của Nhật Bản nhận định đây là một "thất bại đáng nhớ" của các học trò HLV Moriyasu Hajime. Dù đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã phân tích để biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của Olympic Việt Nam nhưng cuối cùng lại không thể có điểm. Tờ báo này cũng khẳng định việc kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai khiến cho người hâm mộ nước này thất vọng. 

Tờ Goal phiên bản Indonesia bình luận, đây là một trong những kết quả bất ngờ nhất tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ngoài ra, tờ báo này cũng cho rằng, Quang Hải chính là người hùng của Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, Fox Sport Asia có bài viết "Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại Asiad". Tờ báo này nhận định, Olympic Việt Nam thể hiện sự quyết tâm rất lớn trước trận đấu với Olympic Nhật Bản và chơi hay hơn trong hiệp 1. Hiệp 2 là hiệp đấu Nhật Bản vùng lên nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của các cầu thủ áo trắng. 

fox

 Fox Sport Asia ca ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam. 

Tờ Goal phiên bản tiếng Việt đăng tải tấm poster chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam và thu hút được hàng nghìn lượt bình luận của các bạn trẻ. Hầu hết trong số đó đều gửi lời chia vui tới thầy trò HLV Park Hang Seo sau chiến tích đứng đầu bảng sau 3 trận toàn thắng. 

Tờ Siam Sport không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Olympic Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng ca ngợi khả năng chớp thời cơ tốt của tiền vệ Quang Hải. Cũng theo tờ báo của Thái Lan, sự non nớt kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân khiến U21 Nhật Bản thất bại ở trận này.

Nikkan Sports viết: "Suốt cả hiệp một, tuyến giữa Nhật Bản gần như tê liệt, chỉ có những pha xuyên phá bên cánh trái của Maeda là tạo ra nguy hiểm. Những sự thay đổi của U23 Nhật Bản trong hiệp 2 đem tới các cơ hội song không đủ để san bằng tỉ số".

vn-nhatban-12

Olympic Việt Nam đã thi đấu xuất sắc.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng Olympic Việt Nam cũng phải chịu tổn thất cực lớn với việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương ngón chân và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Asiad đã khép lại với tiền vệ của Hà Nội FC. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn