Báo Nga đưa tin về máy bay tàng hình của Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 08/01/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Báo giới đang xôn xao bàn luận về những bức ảnh của dòng máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 (+) được ứng dụng công nghệ tàng hình.

(VTC News) – Báo giới  đang xôn xao bàn luận về những bức ảnh của dòng máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 (+) được ứng dụng công nghệ tàng hình.

 


Những bức ảnh về biến thể máy bay tiêm kích tàng hình này đã bắt đầu xuất hiện vào cuối tháng 12/2010. Tuy nhiên, đã có rất nhiều người cho rằng đó là dòng máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5  hoặc 4 + J-20, JX hay JXX của Trung Quốc, tương đương với máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ thứ 5 F-22 Raptor của Mỹ hay PAK FA T-50 của Nga.

 

Đến nay vẫn chưa rõ nguồn gốc của những bức ảnh nêu trên, cũng như tính xác thực của nó. Chỉ biết rằng, Trung Quốc là một trong những quốc gia nổi tiếng về tính bảo mật thông tin, kiểm soát rất chặt chẽ các thông tin nội bộ.

 

Trong khi đó, những bức ảnh này hiện nay cũng có thể xem trên một số website của Trung Quốc. Điều này dường như trái ngược với những nhận định trên. Không loại trừ khả năng rằng, những bức ảnh này xuất hiện trên mạng internet là có chủ ý từ trước.

 

Trước nhiều thông tin bàn tán, các nhận định trái chiều về những bức ảnh đầu tiên của dòng máy bay tiêm kích hiện đại nhất Trung Quốc xuất hiện trên mạng internet, phía Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn không hề có  bình luận gì về sự việc này. 

 

 



Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn