Bảo Lan 5 Dòng Kẻ tâm sự về áp lực khi lần đầu hát nhạc Phạm Duy

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/02/2017 08:43:00 +07:00

Bảo Lan - trưởng nhóm 5 Dòng Kẻ chia sẻ về những áp lực khi là nhóm nhạc hiếm hoi hát nhạc Phạm Duy.

Lần đầu tiên sau 10 năm đi hát, live show Cung đàn xưa đã biến giấc mơ được hát những tuyệt phẩm của hai nghệ sĩ tài danh Phạm Duy và Văn Cao trong một chương trình nghệ thuật được đầu nghiêm túc của nhóm Mặt Trời Mới trở thành sự thực.

Còn với nhóm 5 Dòng kẻ, những phần hòa âm của các nhạc sĩ giỏi nhất Việt Nam trong live show Cung đàn xưa sẽ giúp các nghệ sĩ được chắp cánh để thăng hoa trên sân khấu.

2

Nhóm 5 Dòng Kẻ.

Ca sĩ Bảo Lan – trưởng nhóm 5 Dòng kẻ chia sẻ: “Cung đàn xưa mở màn cho những hoạt động âm nhạc sau Tết 2017 của nhóm 5 Dòng Kẻ. Niềm vui được tham gia những liveshow  đầu tư về mặt nghệ thuật như thế này là hạnh phúc của những người nghệ sĩ vì được chắp cánh thăng hoa trên sân khấu. 

5 Dòng Kẻ mong rằng đây sẽ là một tín hiệu vui không chỉ cho riêng nhóm mà là sự khởi sắc trở lại của những liveshow được chăm chút về nghệ thuật. Được làm việc với những nghệ sĩ giỏi nghề là niềm vui, là hạnh phúc để nghệ thuật được chắp cánh. Áp lực sẽ khiến tất cả thăng hoa hơn”. 

1

 

Khi được hỏi về nhạc sĩ hòa âm cho nhóm, Bảo Lan hào hứng: “Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh là người anh mà nhóm tự hào khi được cùng cộng tác. Với tài năng của mình, anh đã giúp 5 Dòng Kẻ có được những bản phối "không thể hoàn hảo hơn" trong sự nghiệp của mình.

Mỗi lần nhóm được biết sẽ hát bản phối của anh thì cảm giác đầu tiên là yên tâm. Yên tâm anh sẽ là người nâng niu những giai điệu, yên tâm anh sẽ hiểu nhóm cần làm gì cho tác phẩm này... Anh cũng đã gọi điện thoại cho nhóm để trao đổi bài vở, và câu đầu tiên anh nói là: Yên tâm nhé, anh hiểu nhóm em mà. Thật ấm áp”.

3

 

Luôn ngưỡng mộ hai nhạc sĩ tài danh Phạm Duy và Văn Cao, nhưng phải mất 10 năm sau, nhóm Mặt Trời Mới mới thực hiện được giấc mơ: Được đứng trên một sân khấu nghệ thuật hát nhạc Văn Cao, Phạm Duy với nhà sản xuất đầu tư nghiêm túc.

Trưởng nhóm Dương Huyền Ly không giấu nổi sự hào hứng: “Được mời tham gia Cung đàn xưa cho nhóm có cơ hội được làm việc với ekip gồm những người giỏi nhất trong lĩnh vực âm nhạc: đạo diễn Phạm Hoài Nam, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Việt Anh.

Đây cũng là lần đầu tiên, nhóm được nhà sản xuất mời cả ba nhạc sĩ nổi tiếng hòa âm cho các tác phẩm nhóm sẽ trình bày với ba phong cách khác nhau. Đây là cơ hội quý giá để nhóm học hỏi kinh nghiệm, được trải nghiệm một không gian âm nhạc tuyệt vời. Sự kiện này làm cho tất cả các thành viên của nhóm vừa hồi hộp nhưng cũng rất đỗi vui mừng”.

2

 

Lần đầu tiên biểu diễn các ca khúc của Phạm Duy và Văn Cao, Huyền Ly cho biết nhóm đầu tư rất nhiều thời gian cho chuyên môn: từ hát đến nhạc cụ. Tất cả các thành viên trong nhóm đều xuất thân từ miền Bắc, miền Trung vào Nam lập nghiệp nên mỗi tiết mục đều phải cẩn thận chau chuốt, làm việc phải cần cù hơn để không phụ lòng khán giả.

Cô cũng chia sẻ, trang phục nhóm chuẩn bị riêng cho chương trình này vừa sang trọng, tinh tế nhưng cũng mộc mạc, phù hợp với chương trình. Là live show mang tính chất mở đầu cho một năm, Huyền Ly mong được khán giả ủng hộ để chương trình thành công, để nhà sản xuất có thể đầu tư nhiều chương trình nghệ thuật như thế này hơn nữa.

Live show Cung đàn xưa sẽ diễn ra vào ngày 25/2 với sự kết hợp ăn ý giữa 4 giọng ca nam hàng đầu: Tuấn Ngọc – Đức Tuấn – Tấn Minh – Hồ Trung Dũng cùng 4 nhạc sĩ hòa âm tên tuổi: Hoài Sa – Đức Trí – Võ Thiện Thanh – Việt Anh và các khách mời đặc biệt: Nguyên Thảo – Uyên Linh – Nhóm 5 Dòng Kẻ - Nhóm Mặt Trời Mới.

Video Đức Tuấn gây "sốc" với MV đồng tính

Trụng Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn