Báo Hàn Quốc: 'Một mình Công Phượng không gánh nổi Incheon United'

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2019 07:17:00 +07:00

Báo chí Hàn Quốc tiếc nuối khi trận đá chính đầu tiên của Công Phượng lại kết thúc với kết quả thảm hại cho Incheon United.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của Công Phượng trên sân tập đã được đền đáp khi chiều qua, HLV Jorn Andersen điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát của Incheon United. Lần đầu được đá chính ở K-League, Công Phượng đã chơi không tệ, song từng đó là chưa đủ để giúp Incheon United thoát khỏi thảm bại 0-3 trước Daegu FC ngay trên sân nhà. Theo MSN Sport, một mình Công Phượng là không đủ để giúp đội bóng này lật ngược thế cờ.

"Cổ động viên đã hò hét, cổ vũ nhiệt tình cho Công Phượng suốt cả trận. Khi anh nhận bóng, họ còn cổ vũ nhiệt hơn nữa. Tuy nhiên, Công Phượng không thể hiện hết khả năng bởi hàng phòng ngự Daegu FC đã vây ráp cầu thủ này rất chặt. Anh không có không gian chơi bóng, hoạt động. Các hậu vệ đội khách chơi chặt chẽ, nên Công Phượng không thể hút họ ra khỏi vị trí của mình", MSN phân tích.

Cong Phuong 02

 Công Phượng bất lực trong trận thua đậm của Incheon United.

"Trong hiệp 2, Công Phượng hoạt động rộng hơn song vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Một mình số 23 không thể giúp Incheon lật ngược tình thế khi kết quả đã an bài. Với trận thua này, màn trình diễn của Công Phượng vẫn chưa đạt mức tối ưu khi nó bị vùi lấp trong màn trình diễn tệ hại nói chung của cả đội Incheon United. Công Phượng chưa thể hiện hết khả năng. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn còn thời gian để cải thiện mình".

Đồng cảm với MSN Sport, ký giả Kim Myung Seok của Hankooki cũng đánh giá Công Phượng khó toả sáng khi phần còn lại của Incheon United đều chơi tệ trong trận này.

"Những ngày đầu, người ta nói Công Phượng cần thời gian để thích nghi, thay đổi cho phù hợp với K-League. Nỗ lực của cầu thủ này trên sân tập được đền đáp với 3 trận ra sân trong 7 ngày đã qua. Trong sơ đồ 4-4-2, HLV Andersen bố trí Stefan Mugosa đóng vai trò 'tiền đạo hạt nhân', còn Công Phượng di chuyển rộng hơn thay vì đứng cố định ở mặt trận tấn công của đội nhà. 

Cong Phuong 04

 Công Phượng có nhiều pha bóng khéo léo. 

Đây là 'con dao hai lưỡi'. Công Phượng tích cực chạy chỗ gây áp lực với hậu vệ đối phương. Trong ít phút đầu, anh chứng minh khả năng với pha chọc khe tinh tế ở trong vòng cấm cho Mugosa. Số 23 cũng nhiều lần thoát bóng hay khi bị vây bởi 2, 3 hậu vệ Daegu. Sở hữu thể hình nhỏ bé, song Công Phượng lại đi bóng vượt qua sức ép cực hay, nhận được tràng vỗ tay từ phía khán giả. Anh xử lý bóng trong phạm vi hẹp rất tốt", Myung Seok phân tích.

"Dù vậy, tôi thấy tiếc nuối cho những đường chuyền cuối của Công Phượng. Nhiều tình huống anh không giữ liên lạc tốt với đồng đội. Khi họ thoát được sự áp sát của đối thủ, đường chuyền của Công Phượng lại làm mất nhịp tấn công. Trong hiệp 2, anh chơi rộng hơn, trực tiếp cầm bóng, phát triển bóng từ trung lộ ra biên rồi đẩy mạnh sang phần sân đối thủ.

Tuy nhiên, hàng thủ Daegu đã theo kèm rất khó chịu. Thật khó để toả sáng trong thế trận như vậy. Công Phượng không có cơ hội đóng vai trò quyết định trong những pha bóng cuối. Không sút bóng được lần nào, trận đấu trọn vẹn đầu tiên của Công Phượng kết thúc trong nỗi buồn", ký giả của Hankooki kết luận.

Cong Phuong 03 3

 Công Phượng chưa in dấu giầy vào bàn thắng nào của Incheon United. 

Spo TV News cũng phân tích kỹ màn trình diễn của tiền đạo gốc Đô Lương dựa trên số cơ hội tạo ra. "Công Phượng kiến tạo cho đồng đội ngay ở phút thứ 6 với đường chuyền xuyên tuyến, nhưng thủ môn Jo Hyeon Woo đã cứu thua tốt. Sau đó, Công Phượng phải đối đầu với tuyến phòng ngự sử hữu tốc độ ấn tượng của Deagu. 

Sau giờ nghỉ, cầu thủ số 23 lùi về, nhường lại tuyến đầu cho Mugosa và Jiloan Hamad. Khả năng chuyền một chạm của Công Phượng là vũ khí lợi hại của Incheon United. Dù vậy, áp lực của Daegu khiến mọi pha tấn công đều bất thành. Incheon United thua 0-3 đầy bất lực và tiếc nuối", Spo TV News kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn