Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo đẩy Thái Lan khỏi vị thế số 1 Đông Nam Á

Thể thaoThứ Sáu, 25/10/2019 16:39:00 +07:00

Bóng đá Thái Lan bá chủ Đông Nam Á trong một thời kỳ dài nhưng không còn ở vị thế độc tôn khu vực từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện.

"Trong quá khứ khi nhắc đến bóng đá Đông Nam Á, chúng ta nghĩ đến Thái Lan trước tiên nhưng bây giờ không còn như vậy nữa. Trung tâm của sự thay đổi chính là HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo", trang News 1 của Hàn Quốc có bài viết về tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo đến bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng mới nhất FIFA vừa công bố tuần này, đội tuyển Việt Nam tăng hai bậc để trở lại vị trí thứ 97 thế giới, hạng 15 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á. Sự thăng tiến này đến từ hai trận thắng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước Malaysia và Indonesia trong tháng 10.

dt viet nam park hang seo (7)

Trong giai đoạn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng lọt top 100 thế giới và duy trì vị trí trong nhóm này. Truyền thông Hàn Quốc cũng như Việt Nam liên tục ca ngợi đóng góp của ông Park tới những thành công lớn của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

"Kể từ khi có HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam tiến bước nhanh như gió, thứ hạng FIFA tăng không ngừng", bài viết trên trang News 1 bình luận.

"Theo thống kê của FIFA, thứ hạng trung bình của bóng đá Việt Nam từ tháng 8/1993 là 121. Với thực trạng bóng đá Việt Nam, rất khó để đội tuyển này vươn tới trình độ cao hơn và sánh ngang được với các đội bóng hàng đầu châu lục. Từ hạng 121 đến 97 quả thực là một bước nhảy vọt. Ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đứng đầu và bỏ xa Thái Lan".

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội tăng thứ hạng FIFA trong tháng 11 này với hai trận gặp UAE và Thái Lan trên sân nhà. UAE là đội bóng có vị trí cao hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam nhưng xét về trình độ, họ không phải là đối thủ quá tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn