Bao giờ futsal Việt Nam vào tứ kết World Cup?

Thể thaoThứ Tư, 24/02/2016 10:00:00 +07:00

Chia sẻ với người hâm mộ ở buổi giao lưu tối 23/2 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú đã tiết lộ nhiều thông tin.

(VTC News) – Chia sẻ với người hâm mộ ở buổi giao lưu tối 23/2 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú đã tiết lộ nhiều thông tin. 
Giành tấm vé lịch sử dự FIFA Futsal World Cup 2016 khiến nhiều người hâm mộ nước nhà mơ mộng, lạc quan hơn rất nhiều về sự phát triển mạnh mẽ của futsal Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế chúng ta vẫn còn một khoảng cách không hề nhỏ với chính 3 đội bóng đã chia nhau 3 vị trí đầu tại giải châu Á vừa qua. 
Ngay cả đối thủ mà chúng ta đã đánh bại ở tứ kết là Nhật Bản cũng là nền futsal hàng đầu châu lục và thế giới. Việc Nhật Bản sảy chân lần này chỉ giống như một tai nạn chứ không đồng nghĩa với trình độ của Nhật Bản đã xuống thấp hơn Việt Nam.
Cũng bởi vậy, dù rất hưng phấn sau chiến tích ở Uzbekistan, Trưởng đoàn Trần Anh Tú vẫn khẳng định, 10 năm nữa, chúng ta cũng chưa vào được tứ kết World Cup.
“Xuất phát điểm chúng ta thấp nên đi lên dễ, nhưng tới lưng chừng núi thì được chứ đỉnh núi thì khó” - ông Tú bày tỏ. 
Anh “nuôi” Trần Anh Tú chia sẻ cùng khán giả trong buổi giao lưu
Anh “nuôi” Trần Anh Tú chia sẻ cùng khán giả trong buổi giao lưu 
Bầu Tú cũng cho biết thêm, HLV Bruno Formoso đã phác thảo xong kế hoạch chuẩn bị cho đấu trường World Cup ở Colombia vào tháng 9 tới. Theo đó, tháng 4, đội tuyển sẽ sang Nhật thi đấu giao hữu 2 trận, tháng 6 dự giải vô địch Đông Nam Á, đầu tháng 9 tập trung đội tuyển với 2 chuyến tập huấn ở nước ngoài. 
Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện này, lần đầu tiên bầu Tú nói về những khoản đầu tư cho futsal hàng chục năm qua: “Tôi không thống kê, nhưng năm sau cao hơn năm trước và không có điểm dừng… Riêng năm 2015 là 15 đến 20 tỷ đồng”. Đó thực sự là có số không hề nhỏ và cho thấy sự tâm huyết, hy sinh quá lớn của bầu Tú với futsal nước nhà.
Trong cuộc giao lưu tối qua, UBND TP.HCM cũng đã trao tặng cho đội tuyển futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Trước đó, ngay khi vừa giành vé dự World Cup, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã thưởng toàn đội 1 tỷ đồng.

Tiểu Hàn
Bình luận