Báo chí thờ ơ với trận cầu đinh 'bảng tử thần'

Thể thaoThứ Năm, 10/11/2011 12:44:00 +07:00

(VTC News)-Tính tới thời điểm 8 tiếng sau khi trận đấu U23 Malaysia-U23 Thái Lan kết thúc, báo chí hai nước này vẫn khá im hơi lặng tiếng.

(VTC News)-Tính tới thời điểm 8 tiếng sau khi trận đấu Malaysia-Thái Lan kết thúc, báo chí hai nước này vẫn khá im hơi lặng tiếng.

Lũ lụt khiến người Thái không đoái hoài tới SEA Games?


Bankok Post, tờ báo online tiếng Anh uy tín nhất Thái Lan dành toàn bộ trang chủ để cập nhật tình hình thiên tai bão lũ đang hoành hành khắp đất nước. Dường như SEA Games đã tạm bị gạt bỏ qua một bên. Trong thời điểm nguy ngập hiện tại, người Thái phải nghĩ tới cuộc sống trước khi để mắt tới thể thao.

Giao diện trang chủ tờ Bangkok Post không có chỗ cho SEA Games.

Trang chủ đã vậy, bên trong trang thể thao càng... đùi hiu tin về SEA Games. Thất bại trong ngày ra quân của thầy trò HLV Pongpanich cũng vì thế mà trở nên hết sức bình thường. Nó trái ngược hoàn toàn với những gì diễn ra cách đây hai năm, khi U23 Thái Lan cũng thất bại trước người Mã và bị loại khỏi SEA Games 25.

Một lý do khả dĩ có thể lý giải hiện tượng này cũng có thể do người Thái đã... chán SEA Games sau 11 lần lên ngôi kể từ năm 1997?

Trở lại cuộc họp báo sau trận, HLV Pongpanich phát biểu ngắn gọn: "Phải thừa nhận là Malaysia đã chơi tốt. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng lực bất tòng tâm. Sự chuẩn bị của chúng tôi cho trận đấu không được tốt".

Tan trận, người Thái không lo, người Mã cũng không quá mừng.

Người Mã cũng không mấy hào hứng

Báo chí Malaysia đưa tin khá thận trọng về chiến thắng của đội nhà. Trên tờ Bernama, tác giả viết vài dòng ngắn gọn: "Bàn thắng muộn của Faris Ramlan đem về thắng lợi cho U23 Malaysia trước U23 Thái Lan. Trận đấu đã giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin sau khi để mất 2 điểm đáng tiếc trước Singapore ở lượt trận ra quân".

Ngay cả HLV trưởng Ong Kim Swee cũng không quá phấn khích trước ba điểm giành được: "Tôi không muốn các học trò tự phụ sau trận đấu này. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi cần đặc biệt chú tâm tới trận đấu với chủ nhà Indonesia vào ngày 17 tới. Cuộc chạm trán trước đó với Campuchia cũng vậy, chắc chắn họ sẽ thi đấu hết sức để không lặp lại tỉ số thua đậm trước Indonesia".

Hiện, ĐKVĐ U23 Malaysia đã vượt qua Indonesia vươn lên ngôi đầu bảng tử thần. Họ cùng điểm số với Singapore, đội cũng giành được chiến thắng với tỉ số 2-1 trong trận đấu 19 giờ với Campuchia.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn