Báo chí Hàn Quốc ngợi khen chuỗi 17 trận bất bại của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 26/12/2018 07:31:00 +07:00

Sau khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, báo chí xứ sở kim chi tiếp tục dành sự quan tâm lớn cho trận giao hữu của thầy trò HLV Park Hang Seo với Triều Tiên.

Để kiểm tra và đánh giá lực lượng trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup tháng 1/2019, đội tuyển Việt Nam đã có trận cầu giao hữu với Triều Tiên chỉ 10 ngày sau khi đăng quang AFF Cup 2018.

Với mật độ thi đấu tương đối dày đặc trong năm 2018, không có gì khó hiểu khi HLV Park Hang Seo tung ra một đội hình nhiều cầu thủ trẻ, mới được gọi lên tuyển hay ít khi được đá chính.

Một trong số những cầu thủ trẻ đó đã tận dụng thành công cơ hội này để tỏa sáng. Đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Sau hơn 50 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi trên sân Mỹ Đình, chân sút của CLB Bình Dương đã mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.

vietnam trieutien 03 3

Tuyển Việt Nam thủ hoà Triều Tiên 1-1.

Fox Sports phiên bản châu Á miêu tả: "Nhà tân vô địch AFF Cup đã vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh do Công Phượng kiến tạo sau một hiệp đấu đầu tiên không bàn thắng".

"Sau đó, Jong Il-gwan đã quân bình tỷ số cho đội khách ở phút 81 từ một cú đá phạt và trận đấu kết thúc với một kết quả hòa", tác giả viết.

Dù không thể giữ được một chiến thắng khi có bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được lời khen của báo chí Hàn Quốc khi đang sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới.

Tiếp tục bất bại sau trận đấu với Triều Tiên, trang Kyung Hyang gọi đội tuyển Việt Nam là "đại diện mạnh nhất Đông Nam Á khi đang có tới 17 trận chưa để thua với 8 thắng, 9 hòa".

"Dù chỉ là giao hữu, trận đấu vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam sau khi đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup, hiện xếp thứ 100 thế giới và đối đầu với Triều Tiên đứng ở vị trí 109. Ở cuộc đọ sức này, thầy Park đã tung ra nhiều cầu thủ trẻ hơn so với lực lượng tại AFF Cup vừa qua", trang này viết.

Trang DongA cũng đặc biệt chú ý tới việc thầy Park trong lần triệu tập bổ sung này gọi nhiều cái tên của đội tuyển U21. Ở trận đấu gặp đội tuyển Triều Tiên, một cầu thủ trẻ là Nguyễn Thành Chung đã được trao cơ hội.

"Đội tuyển Việt Nam đã bất bại trong suốt 17 trận đấu kể từ sau khi thất bại trước Indonesia vào ngày 3/12/2016. Đoàn quân áo đỏ sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng với Philippines ngày 31/12 tới trước khi bước vào Asian Cup 2019. Đây sẽ là dịp để thầy Park kiểm chứng các cầu thủ trẻ cấp độ U21", DongAnhận định.

Video: Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là Hankyung lại bình luận: "Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu 10 ngày sau khi đăng quang AFF Cup vào tối 15/12 vừa qua. Đoàn quân của thầy Park vẫn cho thấy một màn trình diễn sắc nét và nhiều triển vọng trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup".

Tờ báo này cũng dành lời khen ngợi cho Tiến Linh: "Từ một cơ hội phản công, tiền đạo số 23 có tình huống một đối một với thủ môn và bình tĩnh tung ra cú dứt điểm bằng chân trái".

Tuy nhiên sau đó, hàng thủ Việt Nam phải chịu những đợt tấn công dữ dội của đội khách và bàn thắng quân bình tỷ số đã đến với Triều Tiên từ một cú sút phạt đẹp mắt của đội trưởng Jong II-Gwan.

Bình luận
vtcnews.vn