Báo chí 11/7: Cả thế giới hướng về Soccer City

Tổng hợpChủ Nhật, 11/07/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc khẩu chiến giữa TBN và Hà Lan ngày càng nóng bỏng trên mặt báo bởi cả hai đều đứng trước cơ hội viết lại lịch sử bóng đá nước nhà.

(VTC News) - Cuộc chiến Đức - Uruguay nghẹt thở tối qua vẫn không đủ gây xôn xao mặt báo bằng cảnh tượng “hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại” giữa hai đội bóng sắp bước vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha và Hà Lan.


 

“Đó là thứ bóng đá của tương lai chúng ta” - Tờ Bild giật tít ngay trên trang nhất với tràn đầy lòng tự tin về một tương lai tươi sáng dành cho ĐT Đức. “Cảm ơn các chàng trai vì bữa tiệc bóng đá cuối cùng ở World Cup 2010. Các bạn đã khiến cả thế giới ghen tị với chúng ta bởi thứ bóng đá tấn công hoàn toàn tươi mới. Nhưng chúng ta chỉ là đội bóng xuất sắc thứ 3 thế giới. Thất bại ở bán kết đã cho tất cả thấy ĐT Đức còn thiếu yếu tố nào để có thế tái hiện chức VĐ World Cup 1990, để báo chí Đức một lần nữa được bay lên trời xanh”.  

 


Báo chí Đức tỏ ra hết sức lạc quan và kỳ vọng ở kỳ Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine, cỗ xe tăng Đức sẽ bản lĩnh hơn và không chỉ trình diễn thứ bóng đá đẹp đẽ nhất mà sẽ bước lên bục vinh quang bằng cả ý chí và tinh thần Đức với dàn cầu thủ trẻ như Ozil, Muller, Toni Kroos đầy hứa hẹn. Không chỉ có huy chương đồng, “hiện tượng” Thomas Muller cũng thu hút sự quan tâm của báo giới nước nhà. Với bàn thắng mở tỷ số ở phút 19, Muller đã lọt vào danh sách Vua phá lưới hiện tại với 5 bàn thắng ở kỳ World Cup đầu tiên trong đời mình. Hiện tại chỉ còn David Villa và Wesley Sneijder còn có cơ hội vươn lên giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu ở chung kết World Cup trên sân Soccer City vào tối nay.



Với lối chơi chữ quen thuộc, tờ The Sun của Anh đã đặt tên cho bàn thắng quyết định của Samir Khedira ở phút 82 bằng dòng tít: ““Sam Buster” - (Trái đạn pháo Sam) đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của ĐT Uruguay trên đất Nam Phi”, đồng thời khẳng định đó là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần chiến đấu thầm lặng không biết mệt mỏi của tiền vệ trụ Khedira giúp cỗ xe tăng Đức tạo nên các bữa tiệc bàn thắng “vô tiền khoáng hậu” trước các ông lớn sừng sỏ như Anh hay Argentina.

Khác với báo chí châu Âu, tờ Ole của Argentina lại quan tâm nhiều hơn đến Uruguay và khích lệ đại diện duy nhất của Nam Mỹ bằng lòng tự hào đồng thời đặt niềm tin vào Diego Forlan trong cuộc đua Chiếc giày Vàng ở World Cup 2010. “Arriba la Celeste - Bay lên trời xanh”. (Sắc xanh da trời là màu áo truyền thống của ĐT Uruguay-PV) và “Estamos orgullosos - Chúng tôi thực sự tự hào”.

 

Chỉ điểm qua vài dòng tít về Đức - Uruguay, cuộc đại chiến giữa hai gã khổng lồ Tây Ban Nha và Hà Lan ở chung kết World Cup đều hiện diện trên các trang nhất của báo giới đầy trang trọng. Trên các trang báo Tây Ban Nha, đặc biệt là tờ AS, các ngôi sao Bò Tót đều “đăng đàn” giãi bày tâm sự trước trận đánh để đời của họ ở chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử bên cạnh dòng tít “Llegó el día soñado” - Giấc mơ có thật.



“El Gujae” David Villa nổ súng trước với ước nguyện sẽ được nở nụ cười giống như trong trận đấu trước Đức, còn nhạc trưởng Xavi tự tin với tuyên bố: “Giờ đến lượt TBN vô địch”, đồng thời khẳng định sở trường kiểm soát bóng đặc trưng tiqui-taca của Bò tót sẽ là chìa khóa chiến thắng trước Hà Lan. Vẻ háo hức cũng như niềm tin sắt đá vào một chiến thắng trước Hà Lan hiện rõ trên gương mặt của Iniesta hay “Thánh Iker”. Không khí của chung kết World Cup khiến cho cả HLV Del Bosque không kiềm chế được cảm xúc của mình và chỉ muốn xỏ giày lao vào sân cùng với các học trò.



Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh lại xoáy sâu vào phân tích chiến thuật đồng thời đặt mối tương quan giữa kỷ luật của Hà Lan và chiến thuật Tiqui-taca đầy ảo diệu của Tây Ban Nha lên bàn cân để lựa chọn đội bóng sẽ được vinh danh ở Soccer City vào tối nay 11/7. Thậm chí Jason Burt còn hiến kế cho Hà Lan hãy nhìn Inter khắc chế Barca ở bán kết Champions League với hai con át chủ bài Esteban Cambiasso và Thiago Motta chơi chặt chém và tập trung phá lối chơi của đối phương, coi đó là kiểu mẫu đối phó với TBN; đồng thời cảnh báo Cơn lốc màu da cam về tính kỷ luật cũng như các cú đánh đầu từ ngoài vòng cấm địa sẽ là đòn độc của “bò tót” Tây Ban Nha.


   

Bên cạnh lời lẽ "hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại" của hai bên, mức độ hấp dẫn giữa cuộc đối đầu Tây Ban Nha và Hà Lan khiến ngay cả… động vật cũng đổ xô nhau trổ tài dự đoán sau thành công ngoài sức tưởng tượng của bạch tuộc Paul, bao gồm một chú cá sấu ở Úc và gấu trúc ở Thái đều nghiêng về các chú Bò tót Tây Ban Nha. Nhưng có lẽ gây shock nhất trên báo chí trong vài ngày qua là tuyên bố ủng hộ La Furia Roja của "Thánh Johan Cruyff".

 


Đức Toàn
(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn