Báo Châu Á: Quang Hải hóa Messi, tuyển Việt Nam tràn trề cơ hội qua vòng bảng

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 06:45:00 +07:00

Báo châu Á ca ngợi Quang Hải với cú sút phạt theo kiểu Lionel Messi giúp Việt Nam có trận thắng 2-0 trước đối thủ Yemen để hy vọng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Tờ Fox Sports Asia dành tới 3 bài viết để nhắc tới chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Quang Hải là cá nhân nổi bật nhất. 

Tờ báo này giật tít: "Quang Hải thể hiện kỹ năng Lionel Messi trong máu của mình để mang về bàn thắng đẹp mắt cho Việt Nam từ chấm đá phạt". 

Phút 38, khi tỷ số đang là 0-0, Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ cự li khoảng 30m - hơi xa so với sở trường của Quang Hải nhưng cầu thủ 21 tuổi đã tự tin bước lên thực hiện cú đá tuyệt đẹp, vẽ nên một đường cong mỹ miều và mở tỷ số trận đấu. 

Quang Hai

 Quang Hải và các đồng đội có được 3 điểm đầu tiên ở Asian Cup 2019.

Bàn thắng quý giá giúp Việt Nam thi đấu thong dong hơn trong những phút tiếp theo. Sang hiệp 2, đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn từ chấm 11m giúp đại diện Đông Nam Á có được 3 điểm đầu tiên tại Asian Cup 2019. 

Trong một bài viết khác, cây viết Gabriel Tan nhận định: "Việt Nam đã thi đấu tốt hơn và bản lĩnh hơn để tiếp tục duy trì cuộc đua vào vòng 16 đội cuối cùng". 

"Đáng tiếc cho những chàng trai áo đỏ khi họ không có được thêm bàn thắng thứ ba trong những phút cuối để chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên, chiến thắng 2 bàn cách biệt giúp Việt Nam hoàn toàn sáng cửa cạnh tranh 1/4 suất đi tiếp với vị trí thứ ba". 

Video: Quang Hải sút phạt ghi bàn đẳng cấp

Trang chủ AFC đăng tải bài viết: "Việt Nam 2-0 Yemen - Những ngôi sao vàng nhiều khả năng đi tiếp sau khi đánh bại đối thủ Yemen trên sân vận động Hazza bin Zayed. 

Cả Việt Nam và Yemen đều chưa có được điểm nào ở bảng D sau khi thua Iraq và Iran. Và Việt Nam, với quyết tâm tốt hơn, đã có được chiến thắng nhờ 2 bàn của Quang Hải và Quế Ngọc Hải".

Tờ Chosun của Hàn Quốc như thường lệ vẫn theo sát bước tiến của HLV Park Hang Seo và các học trò. Tờ báo này chúc mừng Việt Nam có 3 điểm đầu tiên và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8. 

qh

 Đường cong tuyệt đẹp mà Quang Hải vẽ ra. 

Chosun cũng khen ngợi tinh thần chiến đấu của Yemen nhưng khẳng định, Việt Nam thi đấu tốt hơn và xứng đáng có được chiến thắng. 

Tờ Siam Sport của Thái Lan đánh giá: "Trong một thế trận bế tắc trước lối chơi chặt chẽ và áp sát rất nhanh của ĐT Yemen, Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn ở việc tìm đường vào khung thành thủ môn Salem Ali Al Harsh thì sự xuất sắc của Quang Hải đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tìm được nút thắt của trận đấu". 

Thắng trận 2-0, đội tuyển Việt Nam có 3 điểm sau 3 trận đấu với hiệu số bàn thắng bại là -1 và 5 thẻ vàng. Việt Nam sẽ phải chờ lượt đấu cuối cùng kết thúc mới xác định được liệu đội bóng có thể đi tiếp hay không. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn