Báo châu Á: Đặng Văn Lâm sẽ tỏa sáng ở Asian Cup

Thể thaoThứ Ba, 01/01/2019 11:15:00 +07:00

Đặng Văn Lâm là một trong năm thủ môn đáng xem nhất Asian Cup 2019, theo Fox Sports Asia.

Sau khi lỡ hẹn với ASIAD 18, Đặng Văn Lâm đã khẳng định được vị trí số một ở đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2018 khi bắt chính tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thủ môn này nhiều khả năng cũng là lựa chọn được HLV Park Hang Seo sử dụng trong đội hình chính tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Fox Sports Asia đánh giá cao Đặng Văn Lâm và xếp anh vào nhóm 5 thủ môn được kỳ vọng nhất Asian Cup 2019.

dang van lam

 Đặng Văn Lâm đang là chốt chặn đáng tin cậy ở khung thành tuyển Việt Nam.

"Sau chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam không thiếu những ngôi sao đang lên. Trong khi rất nhiều sự chú ý được dành cho Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức, Đặng Văn Lâm có vẻ ít được nhắc đến hơn nhưng không thể xem nhẹ tầm quan trọng của anh đối với HLV Park Hang Seo", Fox Sports Asia viết về Đặng Văn Lâm trong danh sách 5 thủ môn đáng xem nhất ở Asian Cup 2019.

"Lần đầu tiên sau một thời gian dài, thủ môn sinh ra ở Matxcơva mang lại sự an tâm nơi khung gỗ của đội tuyển quốc gia. Không quá bay bổng, Văn Lâm làm rất tốt những việc cơ bản và sẽ có cơ hội tỏa sáng ở Asian Cup".

Tại AFF Cup 2018 Văn Lâm không thủng lưới bàn nào ở vòng bảng, có chuỗi 405 phút giữ sạch lưới liên tiếp. Tuy nhiên ở Asian Cup 2019 khi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh, thủ môn sinh năm 1993 sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách hơn.

Trong danh sách của Fox Sports Asia còn có những gương mặt "sừng sỏ" như Alireza Beiranvand (Iran, từng cản phá cú sút phạt đền của Cristiano Ronaldo ở World Cup 2018), Mathew Ryan (Australia, từng khoác áo Valencia) và Jo Hyeon Woo (Hàn Quốc). Cái tên còn lại là Mikael Falkesgaard (Philipines).

>>> Đọc thêm: Hạ Philippines 4-2, tuyển Việt Nam kết thúc năm 2018 hoàn hảo

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn