Báo châu Á: Có Quang Hải, Văn Quyết, CLB Hà Nội sẽ thăng hoa ở AFC Cup

Thể thaoThứ Sáu, 01/03/2019 07:22:00 +07:00

Fox Sports Asia chỉ ra 5 lý do Hà Nội FC sẽ "phất cờ Đông Nam Á" tại AFC Cup năm nay.

CLB Hà Nội khởi đầu hành trình tại AFC Cup 2019 đầy ấn tượng bằng chiến thắng 10-0 trước Nagaworld của Campuchia. Đó là trận đấu đưa nhà đương kim vô địch V-League đi vào lịch sử của Cúp C2 châu Á với tư cách là đội thắng đậm nhất, cũng là đội đầu tiên chạm tới con số 10 bàn chỉ trong 1 trận. 

Nagaworld vốn bị xem là một đội lót đường của AFC Cup. Dù vậy trận thắng "hủy diệt" của CLB Hà Nội không vì thế mà bớt đi ý nghĩa. Theo Fox Sports Asia, trận đấu hôm 26/2 vừa qua đã cho thấy sức mạnh của nhà vô địch Việt Nam, đồng thời thể hiện rằng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã sẵn sàng "phất cờ Đông Nam Á" ở AFC Cup năm nay.

Trang tin thể thao châu Á đưa ra 5 lý do cho nhận định trên. Đầu tiên là việc CLB Hà Nội đang rất khao khát ghi dấu ấn ở đấu trường châu Á sau khi đã giành được tới 4 chức vô địch V-League. Thành tích tốt nhất của đội bóng Thủ đô tại đấu trường châu Á trước đây là vào tới tứ kết AFC Cup 2014.

quang hai clb ha noi (2)

 Hà Nội khởi đầu như mơ ở AFC Cup 2019.

Để hoàn thành mục tiêu mà Fox Sports Asia gọi là "công việc dang dở ở AFC Cup", CLB Hà Nội đã có sự chuẩn bị tốt cả về lực lượng lẫn tinh thần. Đánh bại Nagaworld với tỉ số đậm kỷ lục là một minh chứng cho điều đó.

"Chiến thắng 10-0 của Hà Nội trước Nagaworld không chỉ là khởi đầu hoàn hảo mà còn chứng tỏ họ đã ở một đẳng cấp khác so với hầu hết các CLB Đông Nam Á", Fox Sports Asia bình luận. Tất nhiên trang này không chỉ dựa vào màn trình diễn cách đây vài ngày để rút ra nhận định về sức mạnh của CLB Hà Nội mà còn đánh giá qua hai trận đấu vòng loại AFC Champions League gặp Bangkok United và Shandong Luneng.

Lý do thứ ba được nhắc đến là một cái tên cụ thể - đội trưởng Nguyễn Văn Quyết với lời mô tả là "thủ lĩnh tuyệt vời". 

"Có thể anh không nằm trong kế hoạch ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, nhưng Văn Quyết đã chứng tỏ anh vẫn còn cống hiến được nhiều", Fox Sports Asia nhận xét. 

quang hai clb ha noi (1)

 Quang Hải sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho CLB Hà Nội mơ cao ở đấu trường châu Á.

Một nhân vật khác được nhắc tới là ngoại binh Ganiyu Oseni. Cựu tuyển thủ U17 Nigeria từng vô địch thế giới vẫn là tiền đạo chủ lực của CLB Hà Nội. "Với Oseni, CLB Hà Nội có một trung phong thừa sức ghi những bàn thắng quyết định ở đấu trường châu lục. Anh có thể chứng minh vai trò then chốt của mình trong đội hình Hà Nội khi họ mơ tới những thành tích cao", Fox Sports Asia viết về vua phá lưới V-League 2018.

Cuối cùng, lý do quan trọng nhất, là CLB Hà Nội sở hữu ngôi sao trẻ hàng đầu của bóng đá khu vực: Nguyễn Quang Hải. 

Trang tin thể thao châu Á viết: "CLB Hà Nội có trong đội hình một cầu thủ có lẽ là xuất sắc nhất Đông Nam Á lúc này - Nguyễn Quang Hải. Việc anh không thể điền tên mình lên bảng tỉ số khi đội nhà ghi tới 10 bàn thắng là một bất ngờ nho nhỏ, nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ này trong đội hình là không thể phủ nhận. Những đường chuyền quyết định, kỹ năng sút phạt và khả năng cầm nhịp trận đấu một cách toàn diện của anh là vũ khí lợi hại của CLB Hà Nội mùa này".

CLB Hà Nội hiện đang đứng đầu bảng E AFC Cup 2019 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua rất lớn. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp Tampines Rovers (Singapore) vào ngày 12/3 tới.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn