Bão chấn thương phá nát trận derby Milano

Thể thaoThứ Sáu, 12/11/2010 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Cơn bão chấn thương đang phủ bóng lên trận derby thành Milano diễn ra vào chủ nhật tới.

(VTC News) - Cả Milan và Inter đều đang đau đầu với cơn bão chấn thương trước thềm trận derby thành Milano diễn ra vào chủ nhật tới.

Chiến thắng 3-1 ở San Siro hồi giữa tuần đã giúp Milan soán ngôi đầu bảng của Lazio. Nhưng cái giá phải trả cho 3 điểm quý báu đó lại chẳng hề rẻ chút nào. Phút 65, Pato đã buộc phải rời sân với đôi chân khập khiễng, hậu quả của những pha bứt tốc anh liên tiếp thực hiện từ đầu trận. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, "Vịt con" bị căng cơ và chắc chắn anh sẽ không kịp hồi phục cho trận đại chiến với Inter chủ nhật này.
Song vấn đề của Pato vẫn còn nhẹ nhàng chán nếu so với tình trạng của Inzaghi. Pippo vào sân thay cho chính Pato nhưng chỉ 5 phút sau anh đã không thể cầm được nước mắt khi dây chằng đầu gối của anh bị đứt hoàn toàn. Hôm nay, Inzaghi đã phải lên bàn mổ và dù ca phẫu thuật thành công mĩ mãn nhưng cũng cần ít nhất là 6 tháng nữa thì "Gà son" mới có cơ hội cất tiếng trở lại.

Như vậy, Allegri giờ chỉ biết trông cậy vào Ibrahimovic và Robinho trên hàng công, nhưng có vẻ pha phối hợp thành bàn ở trận gặp Palermo là chưa đủ để thuyết phục chiến lược gia trẻ tuổi này. Đó là chưa kể đến Ronaldinho và Pirlo, những người đã không được cho ra sân hôm thứ 4 và đang lên tiếng đòi... quyền lợi.
Pippo cũng đã nói lời chia tay mùa giải.
Milan đã vậy, Inter cũng chẳng hơn gì. Thậm chí, khó khăn của họ còn đến từ... tuần trước. Theo đó sân Giuseppe Meazza tiếp tục trở thành cơn ác mộng của đội chủ nhà. Chẳng những chỉ giành được 1 điểm trước Brescia tại đây, mà cơn ác mộng chấn thương cũng để lại di chứng dễ gì đong đếm nổi.

Tâm điểm mà "cơn bão" này hướng tới là hàng thủ của Nerazzurri. Đầu tiên là Maicon, sau màn trình diễn tồi tệ trên đất Anh, tiếp tục làm người hâm mộ cảm thấy rầu lòng với việc phải rời sân với vấn đề ở cơ. Chưa hết, khi hiệp 2 mới trôi đi được 5 phút, Samuel đã có pha va chạm cực mạnh với tiền đạo Brescia.
Samuel đối diện với nguy cơ vắng mặt đến hết mùa giải.
Theo những hình ảnh quay chậm cho thấy, đầu gối của hậu vệ người Argentina đã bị tổn thương nghiêm trọng và bác sĩ khẳng định các dây chằng của anh đã đứt hết. Vì thế, giống như Inzaghi, Samuel cũng sẽ phải nghỉ đến hết mùa để dưỡng thương. Nên nhớ, Samuel cũng từng gặp "vận đen" tương tự trong trận derby thành Milan tháng 12/2007 và anh phải mất tới 9 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Giờ đây, ở tuổi 32, không biết "Hòn đá tảng" sẽ cần bao nhiêu thời gian để hồi phục hoàn toàn.
Sneijder có kịp bình phục trước derby thành Milan?
Tổn thất của Nerazzurri vẫn chưa dừng lại ở đó, nhạc trưởng Sneijder, người bị sớm rút ra ngay đầu hiệp 2 thừa nhận mình cảm thấy choáng váng và uể oải trong giờ nghỉ 2 hiệp. Ban đầu, tiền vệ người Hà Lan tưởng rằng đó chỉ là di chứng của căn bệnh đau nửa đầu nhưng hóa ra không phải. Những mẫu xét nghiệm mới nhất cho thấy, Sneijder bị thiếu máu trầm trọng, và điều đó làm ảnh hưởng rất lớn đến cường độ vận động cũng như gây nguy hiểm nếu anh thi đấu trong 1 trận đại chiến như derby thành Milano

Khó khăn nối tiếp khó khăn. Chưa biết Allegri và Benitez sẽ xoay sở ra sao để trận derby chủ nhật này xứng đáng với danh tiếng và tầm vóc của nó.

Nhạc Dương

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn