Bảo Anh: 'Trải qua một năm, tôi muốn xin lỗi bản thân mình vì lỡ bỏ bê nó'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/02/2019 21:04:00 +07:00

Nữ ca sĩ có dịp trải lòng về một năm có khá nhiều sóng gió xảy đến với cô.

Gặp Bảo Anh trong những ngày cuối năm Mậu Tuất, phóng viên VTC News có dịp được nghe nữ ca sĩ tâm sự về những niềm vui, nỗi buồn cô đã có trong năm qua. Trải qua một năm có đủ thành công và cả những sóng gió, Bảo Anh đã rút được kinh nghiệm cho mình.

- Năm 2018 với Bảo Anh là một năm như thế nào?

Tiếc nuối, bất ngờ và căng thẳng. Tôi tiếc nuối vì có những dự án đáng lí ra mình có thể tham gia nhưng lại không thể tham gia được vì nhiều lí do khác nhau, có thể vì tôi đã hoạt động quá an toàn hoặc vì show diễn quá nhiều.

Còn bất ngờ là vì chưa bao giờ tôi và thậm chí là cả ê kíp của mình nghĩ Như lời đồn lại trở thành một ca khúc có yếu tố nhạy cảm trong đó, dù MV cũng được đầu tư rất chỉn chu.

- Sau những sự cố đó, Bảo Anh có rút ra được kinh nghiệm gì cho mình không?

Khi có một vấn đề xảy ra, mình sẽ phải suy trước xét sau vì sao nó lại như vậy, cái lỗi đó xuất phát từ mình hay do người khác. Đôi khi, một lời mình nói ra người ta nghĩ khác cũng thành một lời nói khác rồi. Nếu bạn nói ra một từ không có ý gì bậy bạ nhưng người ta thích nghĩ bậy bạ là vấn đề xuất phát từ họ thôi. Nói chung còn nhiều thứ khác nhau nữa.

baoanh4 3

 

- Năm qua, khán giả thấy Bảo Anh có sự thay đổi về hình ảnh, ngày càng sexy hơn hẳn trước đây, bắt đầu từ sau Như lời đồn. Vì sao lại có sự thay đổi đó?

Từ In the night tôi đã theo đuổi phong cách sexy chứ không phải đến Như lời đồn tôi mới như vậy. Nghệ sĩ làm sản phẩm ai cũng muốn có một thứ gì đó mới mẻ gửi đến khán giả và tôi cũng vậy.

- Đa số fan của Bảo Anh là học sinh, bạn có lo ngại hình ảnh của mình khiến phụ huynh không hài lòng?

Tôi sexy chứ không phản cảm. Nghệ sĩ mỗi khi lên sân khấu sẽ luôn muốn mình ăn mặc ấn tượng hơn, đó là điều cực kì bình thường, chỉ cần đừng đi quá ranh giới khiến bản thân trở thành phản cảm là được.

- Khán giả đã chờ đợi album của Bảo Anh khá lâu, bạn có dự định gì chưa?

Nghệ sĩ làm việc theo cảm xúc, trước đây tôi cũng có một album gồm những ca khúc ballad rồi và đến nay, tôi vẫn chưa ra mắt thêm album nào nữa. Bản thân tôi cũng có dự định ra mắt album nhưng chưa đủ điều kiện bởi tôi cần tìm được một nhà sản xuất âm nhạc hiểu ý mình.

Ballad vốn là dòng nhạc tôi theo đuổi lâu nay, ngay từ những ngày đầu đi hát nhưng với xu hướng hiện đại, dance cũng là một trong những dòng nhạc tôi lựa chọn cho vào album để có thêm màu sắc.

- Năm qua, Bảo Anh đảm nhận nhiều vai trò, từ ca hát, HLV cuộc thi âm nhạc và còn cả kinh doanh. Chắc bạn bận rộn lắm?

Bận thì bận thật nhưng tôi may mắn có những người xung quanh hỗ trợ mình. Thời điểm giữ vị trí HLV của một cuộc thi, tôi lại nhận được tin không vui nên ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Vì vậy, lúc nãy tôi có chia sẻ mình căng thẳng là vì vậy.

- Bận rộn như thế, Bảo Anh dành thời gian cho mình ra sao?

Năm nay, chắc tôi phải xin lỗi bản thân mình một chút vì bỏ bê nó và khi căng thẳng mình lại khó giải quyết được những vấn đề xảy ra xung quanh.

baoanh

 

- Lý do gì khiến Bảo Anh căng thẳng như vậy?

Thật ra, lịch diễn dày đặc không khiến tôi căng thẳng gì bởi đó là công việc của mình, là đam mê và hơn nữa, tôi hạnh phúc khi có thể đi nhiều nơi gặp gỡ khán giả.

Tuy nhiên, có những chuyện thật sự từ trên trời rơi xuống, không chỉ ảnh hưởng đến tôi mà còn cả những người xung quanh tôi nữa nên tôi luôn hỏi bản thân rằng có phải làm người nổi tiếng, cái mình nhận được là sự yêu thương cũng khán giả những cũng sẽ có rất nhiều người làm tổn hại đến mình? Mình làm gì, họ đều biết nhưng ngược lại, họ làm mình không biết được.

 
Tôi đã trưởng thành hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm để sau này, dù có gặp khó khăn hơn nữa tôi vẫn có cách giải quyết hoặc vượt qua nó.

Bảo Anh

Khi bị vướng phải những chuyện không liên quan nhưng tôi vẫn phải đứng ra giải quyết khiến bản thân cảm thấy khó chịu. Vì vậy, tôi căng thẳng, khổ 1 thì những người xung quanh tôi khổ 10, bởi mình khó chịu đã đành, đến lúc không chịu nổi nữa sẽ bộc lộ ra bên ngoài khiến họ bị rối theo.

Nói chung, trước đây tôi chưa bao giờ trải qua những chuyện như vậy nhưng sau đó, tôi đã trưởng thành hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm để sau này, dù có gặp khó khăn hơn nữa tôi vẫn có cách giải quyết hoặc vượt qua nó.

- Những lúc gặp khó khăn, mệt mỏi như vậy, Bảo Anh làm thế nào để vượt qua nó?

Tôi cũng thử rất nhiều cách. Nói thật, có những người bình thường làm sai nhưng họ nghĩ mình đúng, và cũng có những người rõ ràng không làm sai nhưng luôn tự trách mình tại sao lại để xảy ra những chuyện như vậy.

Như tôi nói, đáng lẽ ra người nổi tiếng phải chịu được áp lực như vậy, mình phải sống quen với điều đó. Từ trước đến nay, tôi chỉ nghĩ đơn giản mình sống để làm nghề, hát cho khán giả nghe chứ chưa bao giờ nghĩ bản thân phải bị ảnh hưởng. Nhưng nhiều anh chị nói với tôi rằng cái gì cũng vậy, đôi khi có những thứ mình phải trả giá mới có được.

- Qua cách Bảo Anh chia sẻ, dường như bạn có mạnh mẽ quá không khi mải mê với công việc mà đối xử tệ với bản thân, cố gắng “gồng” vì cuộc sống hiện tại?

Thật ra, nhiều khi tôi cứ lo đi diễn rồi không để ý xung quanh, mình chỉ miệt mài kiếm tiền vì sợ khổ. Ngày nhỏ, tôi đã khổ rồi nên lớn lên rất sợ mình như vậy, tiền có thể giải quyết được nhiều thứ nên tôi cứ lao đầu vào kiếm tiền. Khi kiếm được rồi, tôi lại để dành đó và nhận ra mình không có nhiều thời gian ở bên gia đình.

Bây giờ, tôi nghĩ rằng tiền quan trọng thật nhưng cũng cần xây dựng tình cảm gia đình. Nhiều khi tôi lao đầu đi kiếm tiền, đến lúc đổ bệnh muốn nằm nhà rồi cũng không tiếp xúc với ai.

- Nhưng vì mải mê kiếm tiền sẽ vô tình khiến bạn trở thành một người lạnh lùng trong mắt người khác?

Đúng vậy, sẽ trở nên lạnh lùng với những người xung quanh nhưng điều đó khó thay đổi lắm, không phải dễ dàng gì bởi mình đã như vậy 5-6 năm nay rồi (cười).

baoanh2

(Ảnh: FBNV - Thiết kế: Lightwine)

- Có bao giờ Bảo Anh nghĩ mình nên giảm bớt công việc để quan tâm bản thân và gia đình nhiều hơn không?

Tôi muốn mình có một cuộc sống cân bằng hơn. Đôi khi, việc muốn quá nhiều thứ trong một lúc sẽ khiến bản thân không kham nổi nữa, giống như muốn học thêm cái này học thêm cái kia nhưng vẫn muốn có đủ thời gian đi diễn kiếm tiền, tôi cũng là một người tham công tiếc việc.

Khi tôi vừa học xong đã ra ngoài đi làm, buôn bán những món đồ này kia. Đến bây giờ, trong điện thoại cũ của tôi vẫn còn những dòng chữ, thời đi thi Tiếng ca học đường nhắn tin kêu gọi bạn bè mua hàng cho tôi. Lúc đó, tôi bán những sản phẩm làm đẹp rồi thi Giọng hát Việt xong, cuộc đời tôi đã khác, mở sang một trang mới.

- Bạn có cảm thấy cuộc sống của mình may mắn không ở thời điểm hiện tại?

May thì cũng có nên bây giờ, tôi bắt em gái mình phải học hành tới nơi tới chốn là vậy. Tôi muốn em ấy có một công việc chỉ cần ổn định là được, không cần quá hào nhoáng hay gì cả.

- Có phải do cái gì bạn không làm được, bạn muốn em mình sẽ thay chị làm điều đó?

Đúng vậy, tôi muốn em gái phải khác tôi, làm được những điều tôi không thể làm. Em gái tôi cũng biết chị rất yếu đuối chứ không mạnh mẽ như vẻ bề ngoài. Em ấy đi học xa, thỉnh thoảng về nước chúng tôi đều nằm tâm sự cả đêm, định hướng tương lai cho em ấy.

- Vậy mọi sự chăm sóc của Bảo Anh đều dành hết cho mẹ và em gái?

Đúng vậy, nhưng thời gian gần đây có cả ba tôi nữa (cười).

- Gần đây? Vậy Bảo Anh chăm sóc cho ba thế nào?

Hàng tháng, tôi vẫn gửi tiền cho ba. Khi ba mở quán kinh doanh tôi cũng có phụ giúp. Khi quán của ba xảy ra vấn đề bị bị chập điện, tôi cũng giúp đỡ cho ba. Nói chung, bây giờ ba chắc chỉ có mình tôi thôi nên tôi cũng vui vì giờ đã thân thiết với ba hơn.

- Cám ơn Bảo Anh về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn