Bằng Cường dính nghi án đạo nhạc Nguyễn Văn Chung

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/06/2011 11:09:00 +07:00

(VTC News) – Nam ca sĩ Bằng Cường đã vấp phải mưa câu hỏi liên quan đến việc anh dính nghi án đạo Con đường mưa của Nguyễn Văn Chung khi thể hiện ca khúc chủ đề

(VTC News) – Nam ca sĩ Bằng Cường đã vấp phải mưa câu hỏi liên quan đến việc anh dính nghi án đạo Con đường mưa của Nguyễn Văn Chung khi thể hiện ca khúc chủ đề Người tình phụ trong buổi ra mắt album thứ 13 chiều qua tại Hà Nội.

Hầu hết báo giới đều cho rằng đoạn intro của ca khúc này với phần âm nhạc, các nốt nhạc, cách phát triển giai điệu… đều y hệt intro của ca khúc Con đường mưa – một trong những ca khúc hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được Cao Thái Sơn thể hiện.

Ca sĩ Bằng Cường 

Tuy nhiên, tác giả Người tình phụ cho rằng, sáng tác của anh hoàn toàn độc lập với tác phẩm của Nguyễn Văn Chung và sự giống nhau này chỉ là sự tương đồng tình cờ mà anh không hay biết.

Theo Bằng Cường cho biết thì nội dung ca khúc Người tình phụ kể về 1 câu chuyện tình yêu của một cô gái hết lòng thương yêu một chàng trai, nhưng anh chàng này lại không tốt với cô gái. Còn chàng trai thứ 3 thì lại luôn mong muốn mình nhận được tình cảm của cô gái. Một lần tình cờ chàng trai thứ 3 đã chứng kiến cảnh cô gái bị người yêu phụ bạc, cô gái đã khóc thật nhiều. Chàng trai thứ 3 đến bên cạnh an ủi vỗ về. Từ đó họ trở nên gắn bó và quý mến nhau hơn, chàng trai thứ 3 vẫn sống trong đợi chờ.

Một ngày cô gái nhận được cuộc điện thoại của người yêu trước đây. Cô gái vui mừng và chạy thật nhanh đến nơi hẹn nhưng bất ngờ trên đường đi một tai nạn ập đến do cô không chú ý. Chàng trai thứ 3 nhận được tin liền vội vã chạy đến chăm sóc cho cô gái. Khi tỉnh dậy cô chẳng còn nhớ được gì cả, chàng trai thứ 3 chăm sóc cho cô tận tình và luôn mong cho cô bình phục, ngay cả những lúc cô gái nguy nan nhất chàng trai ấy vẫn luôn ở bên cô gái. Một ngày kia khi cô gái bất chợt hồi phục lại trí nhớ, những hình ảnh cũ hiện lên.

 

Nhiều người cho rằng việc Bằng Cường trình diễn ca khúc Người tình phụ trong buổi ra mắt là cố ý tạo scandal vì một người làm nhạc như anh thì không thể không biết khi thể hiện ca khúc sẽ vấp phải những nghi ngờ.

Dưới đây là hai ca khúc liên quan đến nghi án: 

Ca khúc Con đường mưa của Nguyễn Văn Chung do Cao Thái Sơn trình bày 
Ca khúc Người tình phụ của Bằng Cường  
Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn