Băng chuyên lừa đảo các cô gái trẻ qua mạng sa lưới

Pháp luậtThứ Tư, 02/03/2011 08:41:00 +07:00

(VTC News) – Nhẹ dạ cả tin, các cô gái trẻ đã sập bẫy tên Tân và đồng bọn khi làm quen trên mạng internet.

(VTC News) – Nhẹ dạ cả tin, các cô gái trẻ đã sập bẫy tên Tân và đồng bọn khi làm quen trên mạng internet.

Ngày 1/3, Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ băng nhóm gồm: Nguyễn Minh Tân (26 tuổi, quê Bình Phước), Nguyễn Văn Hậu (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Võ Thanh Tú (22 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Minh Tân tại cơ quan điều tra 

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Minh Tân mới mạn hãn tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ra tù, Tân không tu chí làm ăn mà tiếp tục thực hiện kế hoạch lừa đảo để lấy tiền tiêu xài. Nạn nhân hắn nhắm đến là các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin trên mạng.

Để thực hiện mục đích lừa đảo, tên Tân đã lập nicknam tuangalang (Tuấn ga lăng), chỉ trong thời gian ngắn hắn đã dụ được nhiều cô gái trẻ vào tròng. Trong đó chị T.T.M. (26 tuổi, ngụ quận 3) đã được hắn nhắm làm con mồi để lừa gạt.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 22/9/2010, sau nhiều lần hẹn hò tên Tân đã rủ chị M. đến quán cà phê nằm trên đường Trần Quốc Thảo để tâm sự. Đến nơi, Tân dắt xe chị M. vào bãi giữ xe và giữ luôn thẻ và chìa khóa xe. Hai người vào quán tâm sự được khoảng 10 phút thì tên Tân mượn điện thoại chị M. để gọi.

Lấy cớ trong quán ồn ào, tên Tân ra ngoài giả gọi điện rồi nhanh chân chuồn mất. Chờ lâu không thấy, chị M. mới biết là mình bị lừa và đi trình báo Công an nhưng hung thủ đã bặt vô âm tín.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tên Tân cũng lừa chị L.T.K. (31 tuổi, quê Bình Định), lấy đi 1 ĐTDĐ cùng một xe gắn máy. Sau khi vụ việc xảy ra chị K. cũng đến trình báo với cơ quan chức năng.

Qua điều tra truy xét, công an quận 3 đã bắt giữ được Nguyễn Minh Tân cùng hai đối tượng Nguyễn Văn Hậu (đồng phạm trong vụ lừa chị K.) và Võ Thanh Tú - chuyên tiêu thụ tài sản do Tân lừa đảo được. Tại Công an quận 3, băng nhóm này đã thừa nhận hành vi lừa đảo trên.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 mở rộng điều tra.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn