Bạn trẻ ngẫu hứng với thời trang Denim

PhimThứ Tư, 28/07/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Trào lưu Retro là trào lưu mặc lại các trang phục theo xu hướng thời trang những thập niên trước

(VTC News) - Cùng với trào lưu hippie của thập niên 60, Denim đã hình thành nên một phong cách thời trang tự do, khỏe khoắn. Nó đang trở lại và "làm mưa làm gió" trong mùa hè năm nay.

Trào lưu Retro là trào lưu mặc lại các trang phục theo xu hướng thời trang những thập niên trước, bao gồm: các loại trang phục theo xu hướng những thập niên 70 - 90, những trang phục được làm theo style vintage.
Ví dụ như quần jeans baggy, váy hoạ tiết hoa, áo sơmi carô, kính gọng nhựa bản to, và đặc biệt là thời trang denim – phong cách đang làm mưa làm gió trong mùa hè năm nay.

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ 20, Denim hay còn gọi là vải giả Jeans là một loại vải được dệt chéo sợi, trong đó những sợi ngang được dệt dưới 2 hoặc nhiều lớp sợi dọc có màu xanh sáng. Cùng với trào lưu hippie của thập niên 60, Denim đã hình thành nên một phong cách thời trang tự do, khỏe khoắn. Với sự mềm mại và thoáng mát hơn jeans nên nó dễ dàng được biến tấu thành nhiều kiểu quần áo, váy và phụ kiện khác nhau, mà không hề gây nhàm chán cho người mặc.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click her


Không chỉ dừng lại ở style thời trang cá tính pha đôi chút bụi bặm, năm nay, thời trang Denim trở lại với nhiều kiểu dáng đa dạng, phá cách mà cũng không kém phần ngọt ngào nữ tính. Từ đầm ống, áo gile, jumpsuit, tới sandal denim…

Cách phối phục trang với đồ Denim cũng rất linh hoạt. Bạn có thể dịu dàng với một chiếc áo khoác denim mỏng bên ngoài bộ váy với họa tiết cổ điển, hay hóa thân cá tính với quần jeans và áo denim phá cách, hoặc kiêu kỳ với chiếc thắt lưng bản to, phụ kiện cầu kỳ và túi da… Điều đó làm thời trang Denim được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Hãy cùng VTC News chiêm ngưỡng phong cách này qua bộ ảnh “ngẫu hứng Denim” – gợi nhớ sự phóng khoáng, cá tính của thập niên 70 - 90:
 
 
 
 
 
 

 
 
 

Bài nên đọc:



Phạm Thịnh
Photo: Trang Zen
Stylist: Xuân Lee
Shop: Xlee Shop
Model: Phương Anh

Bình luận
vtcnews.vn