Bản tin AFF Cup: Singapore sẽ chơi 'khổ nhục kế'

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2012 04:30:00 +07:00

(VTC News)- Chiều và tối nay, bảng B AFF Cup 2012 khởi tranh với cuộc chạm trán được nhiều người chờ đợi: cựu vương Singapore và ĐKVĐ Malaysia.

(VTC News)- Chiều và tối nay, bảng B AFF Cup 2012 khởi tranh với cuộc chạm trán được nhiều người chờ đợi: cựu vương Singapore và ĐKVĐ Malaysia.

Singapore dùng 'khổ nhục kế' trước Malaysia

Malaysia bước vào giải đấu năm nay với chuỗi trận chuẩn bị khá tệ. Họ toàn thua trước các địch thủ trong khu vực thậm chí không thể giành thắng lợi trước những cái tên dưới cơ như Hồng Kông, Bangladesh.


Singapore sẽ chơi rình rập trên sân Bukit Jalil để giành 3 điểm.

Phong độ không cao của cặp tiền đạo Safee Sali và Talaha (trong đó Talaha đã không ghi bàn cho ĐTQG trong hai năm) là nguyên nhân chính gây nên cơn hạn bàn thắng của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Sự sa sút của Malaysia là cơ hội cho Singapore. 'Những chú sư tử' đặt quyết tâm lớn tại giải làm quà chia tay HLV Avramovic sau nhiều năm gắn bó. Đích thân thủ quân Shahril Ishak khẳng định toàn độ sẽ nỗ lực giành 3 điểm ngay tại Bukit Jalil.

"Chúng tôi không thể mắc sai lầm trước Malaysia, nhà đương kim vô địch. Chúng tôi sẽ khiến các cổ động viên của họ bất ngờ bằng quyết tâm chiến thắng".

Ishak cũng tiết lộ chiến thuật mà Singapore sẽ áp dụng trong trận đấu mở màn: "Nếu duy trì một lối chơi nhẫn nại và chắc chắn, Singapore sẽ giành trọn ba điểm".

Irfan - hy vọng của Indonesia trước Lào

Trong khi đó, trận Indonesia-Lào sẽ diễn ra trước trận Malaysia-Singapore khoảng 2 tiếng. Với lực lượng vượt trội cùng khí thế lên cao sau những trận giao hữu tích cực, đội tuyển xứ vạn đảo được kỳ vọng sẽ thắng to trong ngày ra quân.


Irfan đang đạt phong độ cao đúng mùa AFF Cup.

Irfan, chân sút mang áo số 10 sẽ lĩnh xướng hàng công của Indonesia trước một đối thủ được coi là khá nhẹ ký như Lào. Giám đốc đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI đã gửi lời động viên tới Irfan trước thềm trận đấu thông qua tài khoản Twitter: Cậu ấy đang có phong độ cao nhất và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ ghi bàn".

Sát cánh bên cạnh Irfan sẽ là chân sút kỳ cựu Bambang Pamukas trong trận đấu diễn ra vào 18 giờ chiều nay.

Messi xứ vạn đảo có thể nhận lương hơn trăm triệu/tháng

AFF Cup chưa diễn ra nhưng các câu lạc bộ Indonesia đã tranh nhau giành giật chữ ký của Andik Vermansyah, tiền vệ được mệnh danh Messi xứ vạn đảo. Chủ tịch PSSI-KPSI (ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia) và câu lạc bộ Persebaya DU, La Nyalla M Mattaliti đã đề nghị một bản hợp đồng trị giá khoảng 800 triệu Rupiah/năm (khoảng 1,7 tỷ VNĐ) với Andik.


Andik được săn đón trước khi AFF Cup 2012 diễn ra.

Không những vậy, Persebaya DU sẽ ký hợp đồng dài hạn tới 5 năm với Andik. Đây thực sự là một lời mời hấp dẫn. Cầu thủ hiện thuộc biên chế Persebaya IPL vẫn chưa ký hợp đồng gia hạn (giá trị nếu ký sẽ dưới 500 triệu Rupiah/năm).

Có thể thấy, La Nyalla M Mattaliti khá cao tay trong thương vụ này. Nếu đạt được thỏa thuận trước khi AFF Cup kết thúc, ông và CLB Persebaya DU sẽ không phải bỏ ra số tiền được dự đoán sẽ gấp lên nhiều lần. Bởi lẽ, Andik là một trong những ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải đấu trên đất Thái Lan và Malaysia.



Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn