Bán kết Euro 2016: Ronaldo chưa hề bại trận trước Gareth Bale

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 09:12:00 +07:00

Tuy Ronaldo và Bale chưa từng đụng độ nhau khi khoác áo ĐTQG nhưng trong quá khứ họ đã nhiều lần chạm trán nhau ở cấp CLB.

Trận bán kết Euro 2016 Bồ Đào Nha vs Xứ Wales được hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính bởi không chỉ là cuộc tranh tấm vé vào chung kết mà còn chứng kiến hai ngôi sao Real Madrid là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale bước vào trận chiến cam go.

cr

 Ronaldo đối đầu với Bale tại Euro 2016

Đây là lần đầu tiên Ronaldo và Bale gặp nhau ở cấp ĐTQG nhưng trong quá khứ họ từng nhiều đối đầu ở cấp CLB. Theo thống kê, CR7 là người chiếm ưu thế khi chưa từng thất bại trước người đồng đội tại Real.

Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha lần đầu chạm trán Bale tại vòng bốn Cúp Liên đoàn năm 2009. Tuy nhiên cả 2 cầu thủ này đều không để lại nhiều ấn tượng tại Old Trafford năm đó. Ở cuộc đối đầu, Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham.

Cũng trong năm 2009, Ronaldo và Bale đối đầu nhau ở trận chung kết League Cup. Man Utd để Tottenham cầm hoà 0-0 trước khi thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu và giành chức vô địch. Ở trận đấu này, Ronaldo được ra sân đá chính cho MU trong khi Bale chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong trận đấu này, Ronaldo cùng các cầu thủ trẻ Jonny Evans, Darron Gibson hay Danny Welbeck ra sân ngay từ đầu bởi đội hình chính được cất để chuẩn bị cho trận đấu với Inter Milan ở Champions League giữa tuần. Trong khi đó Bale chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

ronaldo-bale-main

Hai ngôi sao lớn tại trận bán kết Euro 2016 

Hai ngôi sao còn đụng nhau ở Premier League năm 2009, trong một trận cầu đầy tranh cãi. Tottenham vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp một nhưng họ lại để Man Utd lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 5-2, trong đó Ronaldo lập cú đúp. Trong khi đó Bale chỉ được tung vào sân khi trận đấu còn 4 phút là hết giờ.

Năm 2011, Ronaldo và Bale đụng nhau ở trận tứ kết Champion League. Bale vẫn là người của Tottenham trong khi Ronaldo đã chia tay Man Utd để khoác áo Real. Tuy có thành tích ấn tượng trước đó nhưng Bale và các đồng đội đã nhận thất bại với tỷ số 0-4 tại Bernabeu.

Ronaldo ghi bàn thắng thứ tư trong khi Bale không để lại dấu ấn nào. Trong trận lượt về trên sân nhà, Bale tiếp tục "mất hút" trong khi Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Real giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham.

ronaldo-v-bale-landscape-v2

 Thống kê Ronaldo và Bale

Trong 5 lần đối đầu, Ronaldo đều giành chiến thắng nhưng đó là quá khứ và ở cấp CLB. Tại Euro 2016, Bồ Đào Nha tuy đã vào bán kết nhưng họ lại chưa thắng trận nào trong 90 phút thi đấu. Sau 3 trận hòa ở vòng bảng, Bồ Đào Nha chỉ vượt qua Croatia ở hiệp phụ tại vòng 1/8 và đánh bại Ba Lan trên chấm 11m. Đáng chú ý, Ronaldo cũng mới chỉ có được 2 pha lập công vào lưới Hungary ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Trong khi đó, Bale đóng vai trò quan trọng của đội bóng xứ Wales khi đã 3 lần tỏa sáng giúp đội tuyển giành chiến thắng. Đây là lần đầu tiên giành vé vào bán kết Euro, Bale cùng đồng đội đang thể hiện quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha để giành vé vào chung kết.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2016, lịch trực tiếp Bán kết Euro 2016 trên VTV3

02h00, 7/7: Bồ Đào Nha - Xứ Wales (VTV3)

02h00, 8/7: Đức - Pháp (VTV3)

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn