Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê

Thời sựThứ Năm, 26/05/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 25/5, Công ty cổ phần cà phê Mê Trang đã tổ chức họp báo công bố “Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê”.

(VTC News) -  Sáng 25/5, Công ty cổ phần cà phê Mê Trang đã tổ chức họp báo công bố “Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê”, do Công ty này thực hiện.

Đây là tấm bản đồ Trường Sa lớn nhất được ghép bằng hạt cà phê cùng sự tham gia của nhiều người thực hiện nhất được đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam tại Festival 2011 – Nha Trang Biển hẹn.

Ảnh phác thảo bản đồ huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê 

Tác phẩm bản đồ Quần đảo Trường Sa là sự kết hợp giữa các họa tiết tạo sự liên tưởng đến một cuốn chiếu thư của Triều đình cử Hải đội Bắc Hải kiêm quản Trường Sa với những hình ảnh tiêu biểu của nền văn hóa cổ đại Việt Nam như trống đồng, chim lạc…

Bản đồ được ghép lại từ các hạt cà phê, màu sắc chủ yếu của tấm bản đồ dựa trên màu của hạt cà phê (đã rang và chưa rang). Bức bản đồ tổng thể sau khi hoàn thành sẽ có kích thước dự kiến 3m x 6m tương đương 18m2.

Tác phẩm được phát thảo thiết kế và thực hiện bởi các hội viên thuộc Hội mỹ thuật Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh cùng sự tham gia đông đảo của người dân ở mọi tầng lớp xã hội và mọi lĩnh vực khác nhau. Tranh ghép hướng về Trường Sa thân yêu bằng hạt cà phê do Mê Trang thực hiện là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival biển 2011.

Được biết, tác phẩm sẽ hoàn thành đúng vào ngày khai mạc Festival biển 2011 và được trưng bày tại Quảng trường 2/4 Nha Trang.

Nguyễn Hiển
Bình luận
vtcnews.vn