Bạch tuộc Paul tái xuất giang hồ

Hậu trườngThứ Bảy, 21/08/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn một tháng im hơi lặng tiếng, bạch tuộc Paul sẽ tái xuất giang hồ với nhiệm vụ giúp đỡ người Anh giành quyền đăng cai World Cup 2018.

(VTC News) - Thánh Paul vẫn là đề tài nóng bỏng của nhiều người quan tâm khi mới đây sẽ “tham gia” vào chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018 trên đất Anh.


Nổi như cồn kể từ sau khi “tiên đoán” chính xác cả 7 trận đấu tại World Cup, “thánh” Paul đã quay trở lại công việc thường ngày là làm vui lòng trẻ em. Nhưng có lẽ kỳ “nghỉ hưu” của “thánh” không kéo dài lâu, khi mới đây chú bạch tuộc này đã được mời làm đại diện cho chiến dịch đăng cai cúp Thế giới 2018 của nước Anh, quê hương của Paul.

Tham gia chiến dịch này còn có những gương mặt nổi tiếng của xứ sở sương mù như Rio Ferdinand, Noel Gallagher, Sting, Lewis Hamilton và tất nhiên, David Beckham.

"Thánh" Paul nổi như cồn kể từ World Cup 2010 

Trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, John Barnes, cựu tuyển thủ quốc gia và cũng là một trong số những đại sứ của chiến dịch, cho biết: “Với thành công trong thời gian diễn ra Nam Phi 2010, Paul đã trở thành một trong những cái tên được mến mộ toàn cầu. Vì thế, sự tham gia của Paul trong chiến dịch vận động sẽ tạo nên sức hút lớn đối với người hâm mộ”.

“Tôi có thể tưởng tượng rằng sự trở lại của Paul sẽ tạo nên một số lượng khổng lồ lượt truy cập vào trang web của chiến dịch (www.england2018bid.com). Kể từ khi trang web xuất hiện năm ngoái, chúng tôi đã đón nhận hơn 1 triệu lượt ủng hộ và con số này sẽ còn tăng nhanh hơn nữa trong thời gian tới nếu bạch tuộc Paul trở thành đại sứ của chúng tôi”, Barnes hào hứng cho biết.

Nicola Hamilton, giám đốc của viện Hải dương Weymouth, nơi Paul sinh ra 2 năm trước, thì cho biết: “Paul đã dành 2 năm qua tại Đức nhưng vẫn là một công dân đáng tự hào của nước Anh. Vì vậy được trở thành đại sứ chính thức cho Anh 2018 sẽ là niềm tự hào cảu không chỉ Paul mà còn đối với viện Hải dương chúng tôi”.

Chiến dịch đăng cai của nước Anh đã từng gặp tổn hại nghiêm trọng vào tháng 3 vừa qua do bất đồng nội bộ bên trong FA dẫn đến sự ra đi của GĐĐH Ian Watmore, người có tầm ảnh hưởng nhất trong chiến dịch đối với FIFA.

Bạch tuộc Paul chắc chắn sẽ làm cho chiến dịch thêm phần sáng sủa hơn bên cạnh những tên tuổi đình đám của bóng đá và giải trí xứ sở sương mù. Nhưng có điều, “thánh” sẽ không thể sống được tới năm 2018 để tiếp tục dự đoán các trận đấu của tuyển Anh!


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn