Bác tin VĐV Việt Nam giành HCV SEA Games vì đối thủ bị trừ điểm

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2019 11:49:00 +07:00

Tin tức VĐV Philippines bị trừ điểm, VĐV Việt Nam được đôn lên giành huy chương vàng ở môn Wushu là không đúng sự thật.

Ở nội dung thái cực kiếm nữ - môn Wushu sáng nay (3/12), hai vận động viên Việt Nam là Trần Thị Khánh Ly và Trần Thị Minh Huyền tham gia tranh tài. Trong khi Khánh Ly được 9.49 điểm, Minh Huyền thi đấu khá tốt, giành 9.63 điểm và có huy chương bạc, xếp sau VĐV chủ nhà Agatha Wong (9.65 điểm).

Một số thông tin cho rằng do VĐV chủ nhà bị trừ 0.02 điểm kỹ thuật, Minh Huyền được đôn lên và giành huy chương vàng thay thế. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.

Wushu-9

 Trần Thị Minh Huyền giành huy chương bạc thái cực kiếm nữ. (Ảnh: Hồng Nam)

Trả lời VTC News, đại diện phía đội tuyển Wushu Việt Nam không biết thông tin nói trên từ đâu ra. "Bảng điểm đã hiện kết quả như vậy rồi. Nếu thay đổi thì phía Ban tổ chức phải thông báo với đồng thời cả hai đội tuyển", vị này xác nhận. Do đó, không có chuyện VĐV Việt Nam được đôn lên lấy huy chương vàng. Minh Huyền giành huy chương bạc chung cuộc.

Đây cũng là thành tích chấp nhận được với Wushu Việt Nam trong buổi sáng nay, bởi ở nội dung đao thuật, Phạm Quốc Khánh đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung nam quyền nam với điểm số 9.65. Ở nội dung côn và đao thuật, Trần Xuân Hiệp giành huy chương đồng. 

Video: Các VĐV Wushu Việt Nam được thưởng "nóng" tại nhà thi đấu

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn