Bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Bị cáo được học để cứu người chứ không phải giết người'

Pháp luậtThứ Năm, 17/05/2018 11:40:00 +07:00

Bác sĩ Lương cho rằng, anh được học về chuyên môn nhằm mục đích cứu chữa bệnh nhân không phải là để giết bệnh nhân, hội đồng chuyên môn cũng đã kết luận, các bác sĩ và điều dưỡng đã làm đúng chuyên môn của mình.

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương: Bị cáo được học để cứu người chứ không phải để giết người

Sáng nay (17/5), phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người thiệt mạng tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình bước sang ngày làm việc thứ ba với phần xét hỏi.

Trả lời tại buổi xét xử sáng nay, bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng, nguyên nhân gây ra cái chết cho 8 nạn nhân không liên quan đến trách nhiệm và chuyên môn của mình.

"Bị cáo học về chuyên môn khám chữa bệnh, mục đích là cứu chữa bệnh nhân không phải là để giết bệnh nhân. Sau khi sự cố xảy ra, hội đồng chuyên môn đã họp và kết luật, trước, trong và sau khi xảy ra vụ việc, các bác sĩ và điều dưỡng đã làm đúng chuyên môn của mình.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do tồn dư hóa chất trong hệ thống lọc nước, không liên quan đến chuyên môn của bác sỹ và điều dưỡng" - bác sĩ Lương khẳng định.

32665331_922119744635433_7503139237106024448_n-4-1822436

 Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trước đó, chiều 16/5, phiên xét xử cũng diễn ra cuộc tranh cãi quyết liệt về việc phân công công việc cho bác sĩ Lương.

Ông Hoàng Đình Khiếu, PGĐ bệnh viện khẳng định, tại cuộc họp giao ban cuối năm 2015, ban lãnh đạo bệnh viện đã phân công cho bác sĩ Lương làm nhiệm vụ chuyên môn là khám chữa bệnh về thận nhân tạo, đồng thời giao nhiệm vụ cho bác sĩ Lương phụ trách chung các vấn đề ở đơn nguyên thận nhân tạo, kèm theo quản lý trong lúc ông Khiếu đi vắng.

Tuy nhiên, ông Hoàng Công Tình (khi đó là Phó khoa Hồi sức tích cực) lại khẳng định, bác sĩ Lương chỉ được giao xuống xuống làm việc chứ không phải phân công xuống làm lãnh đạo. Đây là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

Cũng trong buổi 16/5, ông Hoàng Công Tình (khi đó là Phó khoa Hồi sức tích cực) cho biết, hệ thống máy lọc thận được công ty CP dược phẩm Thiên Sơn đặt và bệnh viện thuê lại.

Ngoài lắp đặt máy, từ trước tới nay, mọi sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị máy thận và hệ thống nước RO đều do chuyên gia của công ty này thực hiện, lần gần nhất là 28/5/2017.

Bệnh viện trả tiền theo ca lọc, có nhân viên của công ty Thiên Sơn tại bệnh viện đếm số ca lọc hàng ngày rồi ghi vào sổ để theo dõi.

Ông Tình cho biết bản thân cũng là thành viên của phòng Tổ chức cán bộ nên được tiếp cận. Hợp đồng gần nhất ông Tình được xem có giá là 7,7 USD/ca chạy thận. 

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn