Bắc Kinh “nâng cấp” kỹ năng tiếng Anh cho người dân

Giáo dụcChủ Nhật, 11/07/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News)- Bắc Kinh dự kiến phổ cập các khoá học tiếng Anh tới mọi vườn trẻ trong năm năm tới, theo dự thảo thúc đẩy ngôn ngữ nước ngoài...

(VTC News)- Thủ đô của Trung Quốc trở thành thành phố lớn mới nhất quyết định “tu bổ” kỹ năng tiếng Anh cho người dân như một phần nỗ lực hoàn thiện toàn cầu hoá.

 Ảnh Life.
Theo đó, Bắc Kinh dự kiến phổ cập các khoá học tiếng Anh tới mọi vườn trẻ trong năm năm tới, theo dự thảo thúc đẩy ngôn ngữ nước ngoài của chính quyền thành phố.

Toàn bộ nhân viên các tổ chức chính quyền dưới 40 tuổi sẽ cần nắm được ít nhất 1.000 câu tiếng Anh cho công việc hàng ngày. Nội dung của Kế hoạch Xây dựng Môi trường Ngôn ngữ Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh cho biết như vậy.

Kế hoạch sẽ tập trung vào 15 lĩnh vực công nghiệp dịch vụ và cơ quan chính phủ như công an, giao thông, chăm sóc y tế… để tăng cường kỹ năng tiếng Anh.

Theo dự thảo, văn hoá truyền thống Trung Quốc sẽ vẫn là trọng tâm giáo dục, bên cạnh đó, thông tin liên lạc toàn cầu cần được tương tác trong các chương trình dạy tiếng nước ngoài.

Bắc Kinh đưa ra quyết định trên sau khi Thượng Hải, trung tâm tài chính Trung Quốc, trong tháng 6 đã công bố chương trình đào tạo tiếng Anh tám năm cho các quan chức chính phủ ở cấp phó cục trở lên.

Vào cuối tháng 6, Tây An - thủ phủ Thiểm Tây cũng đã đưa ra một kế hoạch với mục tiêu trở thành một thành phố thế giới trong 10 năm, đòi hỏi một nửa dân số nắm được 900 câu Anh ngữ trở lên.

"Sẽ rất thuận lợi nếu trẻ em học tiếng Anh ngay ở trường mẫu giáo, nếu không rất nhiều bậc phụ huynh vẫn đưa con tới các lớp tiếng Anh khác ngoài trường học”, một người dân ở Bắc Kinh, Cao Gia Anh  mẹ của bé trai 5 tuổi nói.

Tuy nhiên, cũng có người bày tỏ lo lắng về việc dạy tiếng Anh cho trẻ quá sớm. "Tôi không thấy việc dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo là cần thiết, các cháu rất dễ bị lúng túng khi học cả tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh cùng một lúc”, Tố Thanh, một trợ giảng tại Trường Quốc tế Đại học Nhân dân Trung Quốc, cho biết.

"Với những ai cần dùng tiếng Anh hay ngoại ngữ khác để làm việc, quy định 1.000 câu là không đủ, ai sẽ chịu trách nhiệm nếu có người không hỏi bạn những câu nằm trong số 1.000 ấy”, Tô Thanh nhấn mạnh.

An Nhiên (Theo THX) 

Bình luận
vtcnews.vn