Bắc bộ tiếp tục lạnh đến khi nào?

Thời sựThứ Sáu, 05/12/2014 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Đêm hôm qua và sáng sớm nay (05/12) không khí lạnh tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng đến nhiều nơi.

(VTC News) - Đêm hôm qua và sáng sớm nay (05/12) không khí lạnh tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng đến nhiều nơi. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, đêm hôm qua và sáng sớm nay (05/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.


Ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 11 - 25 độ C. Vùng núi có nơi nhiệt độ  dưới 11 độ C.
 
Ảnh minh hoạ 

Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1 – 2m; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 – 9; sóng biển cao 2 – 4m; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2 – 3m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.


Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

Trước đó, Trung tâm Khí tượng cũng dự báo các đợt không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục. Có khả năng đợt rét đậm đầu tiên trên diệnrộng (nhiệt độ trung bình ngày ở các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc bộxuống dưới 15 độ C) ở các tỉnh miền Bắc xảy ra vào thời kỳ đầu đến giữatháng 12. 

Thuỵ Miên

Bình luận
vtcnews.vn