Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bật khóc: 'Bản án quá bất công với mẹ con tôi'

Pháp luậtThứ Tư, 27/03/2019 18:36:00 +07:00

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã bật khóc và cho rằng bản án quá bất công với mẹ con bà.

Chiều 27/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên bản án sơ thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong suốt thời gian HĐXX đọc bản án, bà Thảo luôn tỏ ra bồn chồn, lo lắng, liên tục cúi mặt, hai tay nắm lấy nhau. Ngay sau khi Tòa tuyên án, bà Thảo bật khóc, nói: "Quá bất công với mẹ con tôi". Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ nhanh chóng rời khỏi Tòa án, lên xe ra về mà không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào từ phóng viên.

Theo đó, HĐXX đánh giá 2 bên ly thân đã lâu, mâu thuẫn trầm trọng, vì vậy HĐXX chấp thuận cho 2 vợ chồng ly hôn.

dieu thao 3

 Bà Lê Hoàng Diệu Thảo buồn bã sau phiên tòa. (Ảnh: Zing.vn)

Xét về công sức, HĐXX nhận thấy cần thiết chia cho ông Vũ nhiều hơn. Vì vậy, ông Vũ được 60% công sức, bà Thảo 40% công sức. Tòa nhận định nếu chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn trong việc điều hành Trung Nguyên nên cần thiết giao cổ phần bà Thảo và ông Vũ trong Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý theo Luật Hôn nhân Gia đình.

Cụ thể, ông Vũ sẽ nhận số tiền tương đương khoảng 4.500 tỷ đồng và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được nhận số tiền tương đương khoảng 3.000 tỷ đồng. Vì bà Thảo không chứng minh được đây là tài sản riêng và số tiền này hiện đã không còn nên bà Thảo phải chịu trách nhiệm.

Như vậy, sau khi trừ khoản tiền hơn 1.764 tỷ đồng do bà Thảo đã sử dụng, HĐXX tuyên ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán phần chênh lệch khoảng hơn 1.233 tỷ đồng cho bà Thảo. Bà Thảo cũng được quyền nuôi 4 người con chung và ông Vũ sẽ chu cấp mỗi năm 10 tỷ đồng cho đến khi các con trưởng thành.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn