Ba điều Công Phượng nên học hỏi Công Vinh

Thể thaoThứ Bảy, 27/06/2015 01:09:00 +07:00

Ngày mai, Bình Dương sẽ đối đầu HAGL và một trong những yếu tố gây thu hút là màn so tài giữa Công Vinh và Công Phượng.

Ngày mai, Bình Dương sẽ đối đầu HAGL và một trong những yếu tố gây thu hút là màn so tài giữa Công Vinh và Công Phượng.

Công Vinh đã có một hành trang lừng lẫy và những chiến tích vẫn chưa dừng lại, còn Công Phượng mới bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Công Phượng có thể tham khảo và học cách vượt qua những khó khăn.
 
1. Hoàn thiện kỹ năng chuyên môn

Người xứ Nghệ có câu nổi tiếng "Quyến bẩm sinh, Vinh khổ luyện". Ý nói rằng, Văn Quyến sinh ra đã có tài năng và chinh phục người hâm mộ cả nước bằng tài năng thiên bẩm ấy, còn CV9 lên đỉnh cao nhờ ý chí khổ luyện. Năm 14 tuổi, thậm chí Công Vinh đã bị loại khỏi lò SLNA vì kỹ thuật chưa ổn định. Nhưng chỉ sau 5 năm khổ luyện, Công Vinh đã có tất cả mà đỉnh cao là giành Quả bóng vàng Việt Nam.
Công Vinh chỉ bảo Công Phượng
 Công Vinh chỉ bảo Công Phượng (Ảnh: Quang Minh)
Trong suốt sự nghiệp, Công Vinh trở thành biểu tượng cho cầu thủ vươn lên nhờ ý chí. Sau mỗi buổi tập cùng đồng đội, Công Vinh đều tập thêm để đa dạng kỹ năng dứt điểm, hạn chế những động tác thừa, khắc phục nhược điểm. Điều này sẽ là gợi ý tuyệt vời với Công Phượng để lối chơi hiệu quả hơn, đỡ tốn thể lực hơn.

Thời gian qua, Công Phượng bị phê bình vì lối chơi thiên về cầm bóng, đột phá và lối đá quá cá nhân, làm mất nhịp, mất thời cơ của đội. Để trở thành một cầu thủ lớn, chinh phục được những đỉnh cao như Công Vinh, Công Phượng phải học cầu thủ đàn anh ở điểm này.
Clip: Công Phượng đá hỏng 11m kiểu panenka

2. Quy hoạch lại cuộc sống tình cảm


Thời gian qua, Công Phượng phải chịu áp lực nặng nề bởi những yếu tố phi chuyên môn, nhất là mối quan hệ tình cảm với Hòa Minzy. Từ bức ảnh khóa môi đến những đoạn chat hình, những chiếc áo đôi khiến cho cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Tới thời điểm này, Công Phượng vẫn chưa giải quyết được điều ấy và áp lực vẫn ngày một nặng hơn trên đôi vai của chàng tiền đạo tiềm năng nhất Việt Nam.
Công Phượng cần cải thiện nhiều kỹ năng
 Công Phượng cần cải thiện nhiều kỹ năng (Ảnh: Phạm Thành)
Công Vinh cũng trải qua vài mối tình nhưng tất cả đều diễn ra một cách bình thường như biết bao nhiêu chàng trai - cô gái yêu nhau khác.

Với những lời tuyên bố mang tính đánh bóng thương hiệu của những chân dài, Công Vinh lên tiếng phủ nhận để dẹp tan những đồn đoán của mọi người và đó là cách tốt nhất để mang lại sự bình yên, sự tập trung cho mình trên sân cỏ. Dù là cầu thủ nổi tiếng, là đích ngắm của nhiều chân dài, đời sống tình cảm của Công Vinh rất minh bạch và gần như không có scandal.

Ý kiến của bạn về việc bỏ 35 tỷ mời Manchester City sang Việt Nam

  • Quá lãng phí
  • Tôn trọng cách kinh doanh của nhà tài trợ
  • Cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam cọ xát
  • Cách hay để thu hút chú ý của thế giới
  • Giúp người dân Việt Nam thêm yêu bóng đá
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
3. Cải thiện mối quan hệ với truyền thông

Công Vinh là cầu thủ có mối quan hệ tốt với truyền thông nhất. Ngoài khả năng ăn nói và trả lời phỏng vấn lưu loát, CV9 còn xác định rõ truyền thông là bạn và chàng tiền đạo xứ Nghệ luôn thẳng thắn trước mọi câu hỏi với giới truyền thông. Không chỉ vậy, Công Vinh còn hỗ trợ tối đa để giới truyền thông hoàn thành công việc của mình, với nụ cười luôn nở trên môi.
 Công Phượng cần vượt qua khó khăn để trưởng thành (Ảnh: Hải Thịnh)
Trong khi đó, Công Phượng khác hẳn, luôn sống nội tâm, sống thu mình, ít chia sẻ, thậm chí, đôi khi là bất hợp tác với giới truyền thông. Điều này hoàn toàn không có lợi cho mối quan hệ cộng sinh giữa bóng đá và truyền thông cũng như những thông điệp mà Công Phượng muốn truyền đạt đến người hâm mộ cả nước.

Công Vinh đã có một hành trang lừng lẫy và những chiến tích vẫn chưa dừng lại, còn Công Phượng mới bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Công Phượng có thể tham khảo và học cách vượt qua những khó khăn, thách thức từ kinh nghiệm của chính cầu thủ đàn anh.

Nguồn: Bóng đá+

Bình luận
vtcnews.vn